ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2565

Business Academy

 Learn ways to build your brand and connect with customers with Business Academy. เรียนรู้วิธีสร้างแบรนด์ของคุณและเชื่อมต่อกับลูกค้าด้วย Business Academy


Business Academy

โมดูล 1ชนะใจลูกค้า

มาสำรวจโลกของโพสต์ที่น่าดึงดูดใจและมีคุณภาพสูงและทบทวนเคล็ดลับไม่กี่ข้อที่คุณสามารถใช้เพื่อสร้างโพสต์ที่มีประสิทธิภาพกันเถอะ

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับโพสต์

โพสต์ที่ดีเป็นอย่างไร

โพสต์สามารถช่วยเตือนผู้คนในฟีดเกี่ยวกับสินค้าและบริการของคุณ หากคุณไม่เคยโพสต์มาก่อน เราขอแนะนำให้คุณสร้างโพสต์ที่แนะนำธุรกิจและข้อเสนอของคุณให้กับผู้ติดตาม

เมื่อคุณพร้อมที่จะสำรวจฟีเจอร์เพิ่มเติม คุณสามารถเพิ่มปุ่ม, รูปภาพ, วิดีโอ และอื่นๆ อีกมากมายเพื่อทำให้โพสต์ของคุณน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น วิธีนี้สามารถเปิดโอกาสให้กับคุณในการเชื่อมต่อกับลูกค้าเป้าหมายได้

ลองเพิ่มปุ่ม Messenger ลงในโพสต์เพื่อให้ผู้คนทราบว่าคุณพร้อมที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ

บอกเล่าเรื่องราวของคุณ

วิธีเริ่มการสนทนาที่ต่อเนื่อง

ทุกธุรกิจมีเป้าหมายที่แตกต่างกัน แต่การสร้างความไว้วางใจระหว่างธุรกิจและลูกค้านั้นถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เราจะสำรวจวิธีสร้างเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความไว้วางใจและความสงสัยใคร่รู้ไปด้วยกัน

หนึ่งวิธีในการสร้างความเชื่อมั่นคือการแสดงด้านที่เป็นส่วนตัวของธุรกิจคุณ

หัวข้อส่วนหนึ่งสำหรับโพสต์ส่วนตัวมีดังต่อไปนี้

ธุรกิจของคุณเริ่มต้นขึ้นมาอย่างไร

สิ่งที่ทำให้ธุรกิจของคุณโดดเด่นไม่เหมือนใครในวัฒนธรรมของคุณ

ธุรกิจของคุณเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและการขอรับความช่วยเหลือ

กำลังแก้ไข (โปรดกลับมาใหม่นะคะ)

วิธีสร้างสินค้าหรือบริการของคุณ

ดูสตอรี่ที่คุณได้แชร์ไปแล้วและลองใช้รายการที่แนะนำอื่นๆ หากคุณเคยทำสิ่งนี้มาก่อนในรูปแบบข้อความ ให้ลองสร้างวิดีโอที่คุณแนะนำตัว ธุรกิจ และข้อเสนอของคุณ

สอนสิ่งใหม่ๆ ให้กับผู้คน

แชร์ความรู้ของคุณเพื่อกระตุ้นให้คนกดถูกใจเพจของคุณมากขึ้น

ผู้คนมักจะสนใจที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มากกว่าซื้อสินค้าใหม่ขณะที่ดูฟีด

นึกถึงสิ่งที่คุณสามารถสอนผู้คนในธุรกิจของคุณ ตัวอย่างเช่น ร้านทำผมอาจสร้างโพสต์ให้ความรู้เกี่ยวกับคำแนะนำในการดูแลผมให้กับผู้ติดตาม นอกจากนี้ โพสต์ที่น่าสนใจอาจเพิ่มจำนวนการกดถูกใจเพจซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตและสร้างความเชื่อมั่นในเพจของคุณอีกด้วย

ผู้เข้าชมมีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมกับธุรกิจของคุณมากกว่าหากเห็นว่ามีคนติดตามธุรกิจของคุณเป็นจำนวนมาก คนที่กดถูกใจเพจของคุณจะติดตามเพจโดยอัตโนมัติ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะเห็นโพสต์ของคุณในฟีดของตน

คุณทราบหรือไม่ว่าคุณสามารถเชิญให้ผู้คนที่แสดงความรู้สึกต่อโพสต์กดถูกใจเพจของคุณได้หากบุคคลนั้นยังไม่ได้กดถูกใจ เลือกการแสดงความรู้สึกในที่ด้านล่างโพสต์ของคุณเพื่อส่งคำเชิญ

มาทบทวนวิธีเตรียมความพร้อมให้ธุรกิจของคุณรับความสำเร็จและสร้างชุมชนจากความสำเร็จนั้น

เริ่มการสนทนา

สร้างเนื้อหาที่สร้างแรงบันดาลใจบนโซเชียลมีเดีย

การสร้างเนื้อหาที่สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของคุณคือสิ่งสำคัญในการเริ่มต้นการสนทนา ถามคำถามเพื่อช่วยให้ผู้คนมีส่วนร่วมกับการพูดคุย นอกจากนี้ สิ่งต่างๆ เช่น หัวข้อที่มาแรงยังแสดงให้ผู้คนเห็นว่าคุณตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในชุมชนของคุณอีกด้วย

นี่คือแรงบันดาลใจส่วนหนึ่ง

ร้านกาแฟอาจจะถามว่า "คุณต้องการเริ่มวันด้วยกาแฟหรือเอสเปรสโซ่"

คุณยังสามารถถามคำถามที่เกี่ยวข้องกับสินค้าได้ เช่น 

"ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับ _______ คือสิ่งใด"

คุณสามารถเลือกพื้นหลังสำหรับคำถามของคุณซึ่งเข้ากับแบรนด์ของคุณเพื่อทำให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ขยายธุรกิจของคุณ

ค้นหาลูกค้าเพิ่มเติม

สร้างโฆษณาและเข้าถึงผู้คนที่อาจสนใจในธุรกิจของคุณ

โฆษณาสามารถช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับผู้คนที่มีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าและบริการของคุณมากที่สุด

นี่คือเคล็ดลับส่วนหนึ่งเพื่อช่วยให้คุณเริ่มต้นโฆษณาแรกของคุณ

เมื่อคุณโปรโมทโพสต์ คุณสามารถเปลี่ยนโพสต์ในอดีตให้เป็นโฆษณาได้

คุณสามารถสร้างโฆษณาใหม่ได้หากคุณต้องการแสดงเนื้อหาใหม่ หากคุณต้องการแรงบันดาลใจ เราขอแนะนำให้คุณใช้รูปภาพหรือวิดีโอที่แสดงสินค้่าและบริการของคุณและคำอธิบายสั้นๆ ที่ไฮไลต์สิทธิประโยชน์

ผู้คนที่คุณกำหนดเป้าหมายโฆษณาคือกลุ่มเป้าหมายโฆษณาของคุณ ตัวอย่างเช่น กลุ่มเป้าหมายสำหรับบริการปรับภูมิทัศน์อาจเป็นเจ้าของบ้านในพื้นที่ของคุณ

ยิ่งคุณแสดงโฆษณาของคุณเป็นเวลานานเท่าไร ผู้คนจะเห็นโฆษณาดังกล่าวมากขึ้นเท่านั้น เราขอแนะนำให้เริ่มต้นที่ 5-7 วัน

หากคุณใช้โฆษณาเป็นครั้งแรก ให้เริ่มต้นด้วยโฆษณา 2-3 ตัวโดยที่มีงบประมาณต่อวันจำนวนน้อยเพื่อทดสอบว่ากลุ่มเป้าหมายและเนื้อหาใดที่มีผลลัพธ์ดีกว่ากัน

 เมื่อคุณพบแล้ว ให้แสดงโฆษณาอีก 2-3 ตัวด้วยงบประมาณต่อวันที่มากขึ้น

โฆษณาของคุณอาจมีลักษณะเช่นนี้สำหรับคนอื่นๆ ในฟีดของพวกเขา

ขยายธุรกิจของคุณ

สร้างข้อเสนอที่เวลาเป็นตัวแปรสำคัญ

สร้างความตื่นเต้นด้วยข้อเสนอแบบจำกัดเวลา

ข้อเสนอเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแจ้งให้ลูกค้าทราบเกี่ยวกับสินค้าและบริการที่มีจำนวนจำกัดหรือมีให้บริการในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น 

คุณสามารถสร้างข้อเสนอโดยการเพิ่มข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดที่ผู้รับชมจำเป็นต้องทราบเมื่อคุณสร้างโพสต์

นี่คือเคล็ดลับบางประการของข้อมูลที่คุณสามารถใส่ในข้อเสนอของคุณ

เริ่มต้นด้วยเปอร์เซ็นต์ส่วนลดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับธุรกิจคุณ

ใส่วันที่เริ่มต้นและวันที่สิ้นสุดในข้อเสนอเพื่อช่วยให้ผู้คนวางแผนการซื้อหรือการจองได้

รักษาลูกค้าไว้

ส่งข้อเสนอที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคล

ระบุว่าจะสร้างข้อเสนอแบบกำหนดเองเมื่อใดและอย่างไร

มีวิธีแสดงความขอบคุณต่อลูกค้าประจำของคุณมากมาย และการทำให้ลูกค้าประจำรู้สึกว่าตนเองพิเศษและเชื่อมต่อกับธุรกิจของคุณเป็นสิ่งที่สำคัญ

ไอเดียหนึ่งคือการส่งข้อเสนอพิเศษสำหรับสินค้าหรือบริการโปรดของลูกค้าให้ก่อนช่วงวันหยุดหรือเนื่องจากลูกค้าซื้อบ่อยครั้ง

วิธีที่ง่ายที่สุดในการส่งข้อเสนอที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลคือ

การสร้างข้อความใน Messenger 

คุณสามารถใส่รูปภาพ วิดีโอ หรือคำทักทายที่อธิบายว่า

เหตุใดผู้คนจึงได้รับข้อเสนอดังกล่าวและ

คำแนะนำเกี่ยวกับการขอรับข้อเสนอนั้น เช่น 

ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณหรือรหัสพิเศษที่สามารถใช้ได้ในขั้นตอนการชำระเงิน

รักษาลูกค้าไว้ ขอความเห็นจากผู้คน

ใช้รีวิวเพื่อโปรโมทธุรกิจของคุณและ

ใช้เครื่องมือให้ความเห็นเพื่อดูแนวโน้มว่า

ผู้คนรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ

ไม่ว่าคุณจะเสนอสินค้า บริการ หรือประสบการณ์ ผู้คนต้องการทราบเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองจะได้รับก่อนที่จะทำการซื้อ

ขอให้ผู้คนแท็กธุรกิจของคุณในโพสต์ที่จะแชร์เพื่อดูรีวิวเพิ่มเติมจากลูกค้าตัวจริง

 คุณยังถามผู้คนที่แท็กคุณในโพสต์ว่าคุณสามารถรีโพสต์สิ่งที่พวกเขาแชร์ได้หรือไม่

อีกวิธีง่ายๆ ในการขอความเห็นจากลูกค้าของคุณคือ

การส่งคำขอโดยใช้เครื่องมือให้ความเห็นของเรา 

ซึ่งอยู่ในแถบตัวเลือกการตอบกลับในกล่องข้อความ

เมื่อคุณส่งคำขอความเห็น ระบบจะขอให้ลูกค้าให้คะแนนประสบการณ์ล่าสุดที่มีต่อธุรกิจของคุณ เราจะแชร์ความเห็นนี้กับคุณเป็นการส่วนตัวเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น

รักษาลูกค้าไว้

ส่งข้อเสนอที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคล

ระบุว่าจะสร้างข้อเสนอแบบกำหนดเองเมื่อใดและอย่างไร

มีวิธีแสดงความขอบคุณต่อลูกค้าประจำของคุณมากมาย และการทำให้ลูกค้าประจำรู้สึกว่าตนเองพิเศษและเชื่อมต่อกับธุรกิจของคุณเป็นสิ่งที่สำคัญ

ไอเดียหนึ่งคือการส่งข้อเสนอพิเศษสำหรับสินค้าหรือบริการโปรดของลูกค้าให้ก่อนช่วงวันหยุดหรือเนื่องจากลูกค้าซื้อบ่อยครั้ง

วิธีที่ง่ายที่สุดในการส่งข้อเสนอที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลคือการสร้างข้อความใน Messenger คุณสามารถใส่รูปภาพ วิดีโอ หรือคำทักทายที่อธิบายว่าเหตุใดผู้คนจึงได้รับข้อเสนอดังกล่าวและคำแนะนำเกี่ยวกับการขอรับข้อเสนอนั้น เช่น ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณหรือรหัสพิเศษที่สามารถใช้ได้ในขั้นตอนการชำระเงิน

โมดูล 4 ทำข้อความให้เป็นอัตโนมัติ

เมื่อใช้แชทอัตโนมัติ คุณสามารถตอบกลับลูกค้าได้แม้ว่าคุณจะไม่ว่างตอบแชท

ต้อนรับผู้เข้าชม

ทักทายลูกค้าแม้ว่าคุณจะไม่อยู่

การมอบข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณแม้ว่าในสิ่งแวดล้อมที่เป็นดิจิทัลถือเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ 

ข้อความทักทายสามารถช่วยให้คุณมอบข้อมูลนี้ให้กับผู้คนที่เริ่มการแชทกับคุณบน Messengerโดยอัตโนมัติ

ข้อความทักทายที่ดีอาจประกอบด้วยสิ่งต่อไปนี้

เวลาที่คุณใช้ในการตอบกลับโดยปกติ

การแสดงความขอบคุณและ

ความซาบซึ้งใจต่อการสนับสนุนและความอดทนของลูกค้า

หมายเลขโทรศัพท์สำหรับคำขอเร่งด่วน

ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ หรือระบบการจองของคุณ

เขียนคำทักทายให้สั้นๆ และมีข้อมูลที่มีลำดับความสำคัญสูง

ตั้งค่าคำถามและคำตอบ

ให้ข้อมูลที่ลูกค้าต้องการทันที

สร้างคำถามและคำตอบสูงสุด 13 รายการสำหรับผู้คนที่ติดต่อคุณทาง Messenger เมื่อคุณไม่ว่างตอบแชท 

เริ่มจากการเขียนคำตอบของคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ 

คุณยังสามารถเพิ่มลิงก์ไปยังเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ หรือระบบการจองของคุณได้อีกด้วย

คุณสามารถใช้ข้อความตอบกลับด่วนสำหรับสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้

คำถามเกี่ยวกับสินค้า ซึ่งรวมถึง

รายละเอียดเกี่ยวกับขนาด สี หรือลวดลายของสินค้า

เวลาให้บริการ

ตำแหน่งของธุรกิจ

ราคา

รายละเอียดการจัดส่ง

การนัดหมายและการจอง

ใช้การตอบกลับที่บันทึกไว้

บันทึกการตอบกลับของคำถามที่คุณได้รับบ่อยครั้ง

การตอบกลับที่บันทึกไว้สามารถช่วยให้คุณประหยัดเวลา ตอบกลับอย่างรวดเร็ว และจัดระเบียบได้ขณะที่คุณดำเนินธุรกิจ เมื่อคุณมีการสนทนากับลูกค้า เราจะแนะนำข้อความตอบกลับโดยอิงจากบริบทของการสนทนา วิธีการตั้งค่ามีดังต่อไปนี้

1. ค้นหาข้อความตอบกลับที่คุณมักจะส่งในเธรดแชทและคัดลอกข้อความนั้น คุณยังสามารถสร้างข้อความตอบกลับขึ้นมาใหม่ได้อีกด้วย

2. คลิกที่เครื่องมือ "แทรกการตอบกลับที่บันทึกไว้" ซึ่งอยู่ในตัวเลือกเมนู "ตอบกลับใน Messenger"

3. คุณสามารถบันทึกการตอบกลับเป็นข้อความเท่านั้นหรือเพิ่มรูปภาพและปรับแต่งข้อความ ทางลัดจะช่วยให้คุณค้นหาการตอบกลับที่บันทึกไว้ได้อย่างรวดเร็วโดยการพิมพ์ข้อความที่ช่องแชท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น