Learn ways to build your brand and connect with customers with Business Academy. เรียนรู้วิธีสร้างแบรนด์ของคุณและเชื่อมต่อกับลูกค้าด้วย Business Academy
Business Academy
โมดูล 1ชนะใจลูกค้า
มาสำรวจโลกของโพสต์ที่น่าดึงดูดใจและมีคุณภาพสูงและทบทวนเคล็ดลับไม่กี่ข้อที่คุณสามารถใช้เพื่อสร้างโพสต์ที่มีประสิทธิภาพกันเถอะ
ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับโพสต์
โพสต์ที่ดีเป็นอย่างไร
โพสต์สามารถช่วยเตือนผู้คนในฟีดเกี่ยวกับสินค้าและบริการของคุณ หากคุณไม่เคยโพสต์มาก่อน เราขอแนะนำให้คุณสร้างโพสต์ที่แนะนำธุรกิจและข้อเสนอของคุณให้กับผู้ติดตาม
เมื่อคุณพร้อมที่จะสำรวจฟีเจอร์เพิ่มเติม คุณสามารถเพิ่มปุ่ม, รูปภาพ, วิดีโอ และอื่นๆ อีกมากมายเพื่อทำให้โพสต์ของคุณน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น วิธีนี้สามารถเปิดโอกาสให้กับคุณในการเชื่อมต่อกับลูกค้าเป้าหมายได้
ลองเพิ่มปุ่ม Messenger ลงในโพสต์เพื่อให้ผู้คนทราบว่าคุณพร้อมที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ
บอกเล่าเรื่องราวของคุณ
วิธีเริ่มการสนทนาที่ต่อเนื่อง
ทุกธุรกิจมีเป้าหมายที่แตกต่างกัน แต่การสร้างความไว้วางใจระหว่างธุรกิจและลูกค้านั้นถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เราจะสำรวจวิธีสร้างเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความไว้วางใจและความสงสัยใคร่รู้ไปด้วยกัน
หนึ่งวิธีในการสร้างความเชื่อมั่นคือการแสดงด้านที่เป็นส่วนตัวของธุรกิจคุณ
หัวข้อส่วนหนึ่งสำหรับโพสต์ส่วนตัวมีดังต่อไปนี้
ธุรกิจของคุณเริ่มต้นขึ้นมาอย่างไร
สิ่งที่ทำให้ธุรกิจของคุณโดดเด่นไม่เหมือนใครในวัฒนธรรมของคุณ
ธุรกิจของคุณเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและการขอรับความช่วยเหลือ
กำลังแก้ไข (โปรดกลับมาใหม่นะคะ)วิธีสร้างสินค้าหรือบริการของคุณ
ดูสตอรี่ที่คุณได้แชร์ไปแล้วและลองใช้รายการที่แนะนำอื่นๆ หากคุณเคยทำสิ่งนี้มาก่อนในรูปแบบข้อความ ให้ลองสร้างวิดีโอที่คุณแนะนำตัว ธุรกิจ และข้อเสนอของคุณ
สอนสิ่งใหม่ๆ ให้กับผู้คน
แชร์ความรู้ของคุณเพื่อกระตุ้นให้คนกดถูกใจเพจของคุณมากขึ้น
ผู้คนมักจะสนใจที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มากกว่าซื้อสินค้าใหม่ขณะที่ดูฟีด
นึกถึงสิ่งที่คุณสามารถสอนผู้คนในธุรกิจของคุณ ตัวอย่างเช่น ร้านทำผมอาจสร้างโพสต์ให้ความรู้เกี่ยวกับคำแนะนำในการดูแลผมให้กับผู้ติดตาม นอกจากนี้ โพสต์ที่น่าสนใจอาจเพิ่มจำนวนการกดถูกใจเพจซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตและสร้างความเชื่อมั่นในเพจของคุณอีกด้วย
ผู้เข้าชมมีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมกับธุรกิจของคุณมากกว่าหากเห็นว่ามีคนติดตามธุรกิจของคุณเป็นจำนวนมาก คนที่กดถูกใจเพจของคุณจะติดตามเพจโดยอัตโนมัติ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะเห็นโพสต์ของคุณในฟีดของตน
คุณทราบหรือไม่ว่าคุณสามารถเชิญให้ผู้คนที่แสดงความรู้สึกต่อโพสต์กดถูกใจเพจของคุณได้หากบุคคลนั้นยังไม่ได้กดถูกใจ เลือกการแสดงความรู้สึกในที่ด้านล่างโพสต์ของคุณเพื่อส่งคำเชิญ
มาทบทวนวิธีเตรียมความพร้อมให้ธุรกิจของคุณรับความสำเร็จและสร้างชุมชนจากความสำเร็จนั้น
เริ่มการสนทนา
สร้างเนื้อหาที่สร้างแรงบันดาลใจบนโซเชียลมีเดีย
การสร้างเนื้อหาที่สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของคุณคือสิ่งสำคัญในการเริ่มต้นการสนทนา ถามคำถามเพื่อช่วยให้ผู้คนมีส่วนร่วมกับการพูดคุย นอกจากนี้ สิ่งต่างๆ เช่น หัวข้อที่มาแรงยังแสดงให้ผู้คนเห็นว่าคุณตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในชุมชนของคุณอีกด้วย
นี่คือแรงบันดาลใจส่วนหนึ่ง
ร้านกาแฟอาจจะถามว่า "คุณต้องการเริ่มวันด้วยกาแฟหรือเอสเปรสโซ่"
คุณยังสามารถถามคำถามที่เกี่ยวข้องกับสินค้าได้ เช่น
"ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับ _______ คือสิ่งใด"
คุณสามารถเลือกพื้นหลังสำหรับคำถามของคุณซึ่งเข้ากับแบรนด์ของคุณเพื่อทำให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น
ขยายธุรกิจของคุณ
ค้นหาลูกค้าเพิ่มเติม
สร้างโฆษณาและเข้าถึงผู้คนที่อาจสนใจในธุรกิจของคุณ
โฆษณาสามารถช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับผู้คนที่มีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าและบริการของคุณมากที่สุด
นี่คือเคล็ดลับส่วนหนึ่งเพื่อช่วยให้คุณเริ่มต้นโฆษณาแรกของคุณ
เมื่อคุณโปรโมทโพสต์ คุณสามารถเปลี่ยนโพสต์ในอดีตให้เป็นโฆษณาได้
คุณสามารถสร้างโฆษณาใหม่ได้หากคุณต้องการแสดงเนื้อหาใหม่ หากคุณต้องการแรงบันดาลใจ เราขอแนะนำให้คุณใช้รูปภาพหรือวิดีโอที่แสดงสินค้่าและบริการของคุณและคำอธิบายสั้นๆ ที่ไฮไลต์สิทธิประโยชน์
ผู้คนที่คุณกำหนดเป้าหมายโฆษณาคือกลุ่มเป้าหมายโฆษณาของคุณ ตัวอย่างเช่น กลุ่มเป้าหมายสำหรับบริการปรับภูมิทัศน์อาจเป็นเจ้าของบ้านในพื้นที่ของคุณ
ยิ่งคุณแสดงโฆษณาของคุณเป็นเวลานานเท่าไร ผู้คนจะเห็นโฆษณาดังกล่าวมากขึ้นเท่านั้น เราขอแนะนำให้เริ่มต้นที่ 5-7 วัน
หากคุณใช้โฆษณาเป็นครั้งแรก ให้เริ่มต้นด้วยโฆษณา 2-3 ตัวโดยที่มีงบประมาณต่อวันจำนวนน้อยเพื่อทดสอบว่ากลุ่มเป้าหมายและเนื้อหาใดที่มีผลลัพธ์ดีกว่ากัน
เมื่อคุณพบแล้ว ให้แสดงโฆษณาอีก 2-3 ตัวด้วยงบประมาณต่อวันที่มากขึ้น
โฆษณาของคุณอาจมีลักษณะเช่นนี้สำหรับคนอื่นๆ ในฟีดของพวกเขา
ขยายธุรกิจของคุณ
สร้างข้อเสนอที่เวลาเป็นตัวแปรสำคัญ
สร้างความตื่นเต้นด้วยข้อเสนอแบบจำกัดเวลา
ข้อเสนอเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแจ้งให้ลูกค้าทราบเกี่ยวกับสินค้าและบริการที่มีจำนวนจำกัดหรือมีให้บริการในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น
คุณสามารถสร้างข้อเสนอโดยการเพิ่มข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดที่ผู้รับชมจำเป็นต้องทราบเมื่อคุณสร้างโพสต์
นี่คือเคล็ดลับบางประการของข้อมูลที่คุณสามารถใส่ในข้อเสนอของคุณ
เริ่มต้นด้วยเปอร์เซ็นต์ส่วนลดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับธุรกิจคุณ
ใส่วันที่เริ่มต้นและวันที่สิ้นสุดในข้อเสนอเพื่อช่วยให้ผู้คนวางแผนการซื้อหรือการจองได้
รักษาลูกค้าไว้
ส่งข้อเสนอที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคล
ระบุว่าจะสร้างข้อเสนอแบบกำหนดเองเมื่อใดและอย่างไร
มีวิธีแสดงความขอบคุณต่อลูกค้าประจำของคุณมากมาย และการทำให้ลูกค้าประจำรู้สึกว่าตนเองพิเศษและเชื่อมต่อกับธุรกิจของคุณเป็นสิ่งที่สำคัญ
ไอเดียหนึ่งคือการส่งข้อเสนอพิเศษสำหรับสินค้าหรือบริการโปรดของลูกค้าให้ก่อนช่วงวันหยุดหรือเนื่องจากลูกค้าซื้อบ่อยครั้ง
วิธีที่ง่ายที่สุดในการส่งข้อเสนอที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลคือ
การสร้างข้อความใน Messenger
คุณสามารถใส่รูปภาพ วิดีโอ หรือคำทักทายที่อธิบายว่า
เหตุใดผู้คนจึงได้รับข้อเสนอดังกล่าวและ
คำแนะนำเกี่ยวกับการขอรับข้อเสนอนั้น เช่น
ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณหรือรหัสพิเศษที่สามารถใช้ได้ในขั้นตอนการชำระเงิน
รักษาลูกค้าไว้ ขอความเห็นจากผู้คน
ใช้รีวิวเพื่อโปรโมทธุรกิจของคุณและ
ใช้เครื่องมือให้ความเห็นเพื่อดูแนวโน้มว่า
ผู้คนรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ
ไม่ว่าคุณจะเสนอสินค้า บริการ หรือประสบการณ์ ผู้คนต้องการทราบเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองจะได้รับก่อนที่จะทำการซื้อ
ขอให้ผู้คนแท็กธุรกิจของคุณในโพสต์ที่จะแชร์เพื่อดูรีวิวเพิ่มเติมจากลูกค้าตัวจริง
คุณยังถามผู้คนที่แท็กคุณในโพสต์ว่าคุณสามารถรีโพสต์สิ่งที่พวกเขาแชร์ได้หรือไม่
อีกวิธีง่ายๆ ในการขอความเห็นจากลูกค้าของคุณคือ
การส่งคำขอโดยใช้เครื่องมือให้ความเห็นของเรา
ซึ่งอยู่ในแถบตัวเลือกการตอบกลับในกล่องข้อความ
เมื่อคุณส่งคำขอความเห็น ระบบจะขอให้ลูกค้าให้คะแนนประสบการณ์ล่าสุดที่มีต่อธุรกิจของคุณ เราจะแชร์ความเห็นนี้กับคุณเป็นการส่วนตัวเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น
รักษาลูกค้าไว้
ส่งข้อเสนอที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคล
ระบุว่าจะสร้างข้อเสนอแบบกำหนดเองเมื่อใดและอย่างไร
มีวิธีแสดงความขอบคุณต่อลูกค้าประจำของคุณมากมาย และการทำให้ลูกค้าประจำรู้สึกว่าตนเองพิเศษและเชื่อมต่อกับธุรกิจของคุณเป็นสิ่งที่สำคัญ
ไอเดียหนึ่งคือการส่งข้อเสนอพิเศษสำหรับสินค้าหรือบริการโปรดของลูกค้าให้ก่อนช่วงวันหยุดหรือเนื่องจากลูกค้าซื้อบ่อยครั้ง
วิธีที่ง่ายที่สุดในการส่งข้อเสนอที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลคือการสร้างข้อความใน Messenger คุณสามารถใส่รูปภาพ วิดีโอ หรือคำทักทายที่อธิบายว่าเหตุใดผู้คนจึงได้รับข้อเสนอดังกล่าวและคำแนะนำเกี่ยวกับการขอรับข้อเสนอนั้น เช่น ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณหรือรหัสพิเศษที่สามารถใช้ได้ในขั้นตอนการชำระเงิน
โมดูล 4 ทำข้อความให้เป็นอัตโนมัติ
เมื่อใช้แชทอัตโนมัติ คุณสามารถตอบกลับลูกค้าได้แม้ว่าคุณจะไม่ว่างตอบแชท
ต้อนรับผู้เข้าชม
ทักทายลูกค้าแม้ว่าคุณจะไม่อยู่
การมอบข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณแม้ว่าในสิ่งแวดล้อมที่เป็นดิจิทัลถือเป็นสิ่งที่มีประโยชน์
ข้อความทักทายสามารถช่วยให้คุณมอบข้อมูลนี้ให้กับผู้คนที่เริ่มการแชทกับคุณบน Messengerโดยอัตโนมัติ
ข้อความทักทายที่ดีอาจประกอบด้วยสิ่งต่อไปนี้
เวลาที่คุณใช้ในการตอบกลับโดยปกติ
การแสดงความขอบคุณและ
ความซาบซึ้งใจต่อการสนับสนุนและความอดทนของลูกค้า
หมายเลขโทรศัพท์สำหรับคำขอเร่งด่วน
ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ หรือระบบการจองของคุณ
เขียนคำทักทายให้สั้นๆ และมีข้อมูลที่มีลำดับความสำคัญสูง
ตั้งค่าคำถามและคำตอบ
ให้ข้อมูลที่ลูกค้าต้องการทันที
สร้างคำถามและคำตอบสูงสุด 13 รายการสำหรับผู้คนที่ติดต่อคุณทาง Messenger เมื่อคุณไม่ว่างตอบแชท
เริ่มจากการเขียนคำตอบของคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ
คุณยังสามารถเพิ่มลิงก์ไปยังเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ หรือระบบการจองของคุณได้อีกด้วย
คุณสามารถใช้ข้อความตอบกลับด่วนสำหรับสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้
คำถามเกี่ยวกับสินค้า ซึ่งรวมถึง
รายละเอียดเกี่ยวกับขนาด สี หรือลวดลายของสินค้า
เวลาให้บริการ
ตำแหน่งของธุรกิจ
ราคา
รายละเอียดการจัดส่ง
การนัดหมายและการจอง
ใช้การตอบกลับที่บันทึกไว้
บันทึกการตอบกลับของคำถามที่คุณได้รับบ่อยครั้ง
การตอบกลับที่บันทึกไว้สามารถช่วยให้คุณประหยัดเวลา ตอบกลับอย่างรวดเร็ว และจัดระเบียบได้ขณะที่คุณดำเนินธุรกิจ เมื่อคุณมีการสนทนากับลูกค้า เราจะแนะนำข้อความตอบกลับโดยอิงจากบริบทของการสนทนา วิธีการตั้งค่ามีดังต่อไปนี้
1. ค้นหาข้อความตอบกลับที่คุณมักจะส่งในเธรดแชทและคัดลอกข้อความนั้น คุณยังสามารถสร้างข้อความตอบกลับขึ้นมาใหม่ได้อีกด้วย
2. คลิกที่เครื่องมือ "แทรกการตอบกลับที่บันทึกไว้" ซึ่งอยู่ในตัวเลือกเมนู "ตอบกลับใน Messenger"
3. คุณสามารถบันทึกการตอบกลับเป็นข้อความเท่านั้นหรือเพิ่มรูปภาพและปรับแต่งข้อความ ทางลัดจะช่วยให้คุณค้นหาการตอบกลับที่บันทึกไว้ได้อย่างรวดเร็วโดยการพิมพ์ข้อความที่ช่องแชท
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น