ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

รู้ทันแชร์ลูกโซ่


      
สิ่งที่จะให้ดูเป็นข้อสังเกตก็คือ
            1 การระดมทุน นั้น ก็คือธุรกิจที่เก็บเงินค่าสมัครหรือค่าลงทุนในรูปแบบหุ้น แต่ไม่มีสินค้าที่เป็นรูปธรรม อาจกล่าวอ้างถึง กองทุนน้ำมัน กองทุนทองคำ ซื้อขายเงิน กองทุนพืชผลทางการเกษตร เป็นต้น จากนั้นก็จะสัญญาว่าจะได้รับเงินปันผลจากผลกำไรของกองทุนเหล่านั้นตามเวลาที่กำหนด เช่น 1 เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปี ซึ่งผลประโยชน์ที่จะได้รับนั้นสูงเกินกว่าอัตราดอกเบี้ยธนาคาร โดยไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่าได้มีการนำเงินที่ระดมทุนปลงทุนจริงหรือไม่ และที่สำคัญการประกาศขายหุ้นทางสาธารณะนั้นต้องเป็นหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ครับ ไม่ใช่มาประกาศขายกันบนเว็บไซด์ อันนี้เข้าข่ายผิดกฏหมายระดมทุนและผิดกฏหมายเกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์


     
2 แชร์ลูกโซ่หรือมันนี่เกมส์ ก็คือบริษัทเอาสินค้าบางอย่างมาเพื่อบังหน้า ซึ่งสินค้านั้นเป็นสินค้าที่อาจจะไม่ได้ใช้งานจริง หรือสินค้าที่ต้นทุนถูกแล้วมาบวกราคาเพิ่มหลายสิบเท่า จากนั้นก็เอาแผนการตลาดแบบเครือข่ายเข้ามาใช้ ในการจ่ายผลประโยชน์ ซึ่งการทำธุรกิจจะมุ่งเน้นให้สมาชิกเก่าไปหาสมาชิกใหม่และจะได้ผลประโยชน์สูงๆ โดยการเอาเงินจากคนใหม่มาจ่ายให้คนเก่า โดยธุรกิจแบบนี้จะไม่มีมุ่งเน้นให้สมาชิกมีการซื้อซ้ำ ดังนั้นเงินที่ได้จึงมาจากการชวนคนใหม่เป็นหลัก และเมื่อถึงจุดหนึงเมื่ออัตราการเพิ่มสมาชิกใหม่เริ่มลดน้อยลง บริษัทเหล่านี้ก็จะปิดตัวลง ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับคนจำนวนมากที่เป็นฐานของปิรามิดที่เพิ่งลงเงินไป ยกตัวอย่าง ธุรกิจหนึ่งที่ถูกศาลตัดสินจำคุกไป 5 ปี เอาพื้นที่เว็บไซด์ มาเป็นสินค้า จากนั้นจัดประชุมทั่วทุกจังหวัดและให้สมาชิกมาสมัครลงทุนเช่าพื้นที่เว็บ แรกๆก็เป็นกลุ่มคนที่ใช้เว็บจริงครับ มีการอบรมการใช้เว็บที่บริษัทแต่พอธุรกิจเติบโตขึ้นเนื่องจากเป็นธุรกิจที่บริษัทไม่มีต้นทุนเพียงแค่ไปเช่าโฮสแล้วเอามาแบ่งให้เช่าต่อ เงินที่ได้ก็เอามาจ่ายในแผนได้มาก ดึงดูดผู้คนได้มากจนมันเริ่มบานปลายจนควบคุมไม่อยู่ สิ่งที่เกิดก็คือชาวนนาชาวไร่ ตาสีตาสา เอาบ้าน เอาที่ไปจำนอง เพื่อเอาเงินมาลงทุนเช่าพื้นที่เว็บไวด์ทั้งๆที่คนเหล่านั้นไม่มีความจำเป็นต้องมาปลูกข้าวบนพื้นที่เว็บไซด์เลย แต่ที่เอาเงินมาลงเพราะถุกพวกแม่ทีมหรือพวกผู้นำชุมชนไปชักชวนให้เอาเงินมาลงเพื่อจะได้ผลประโยชน์ คนเหล่านั้นก็หลงเชื่อ สุดท้ายต้องหมดเนื้อหมดตัวครับ




ทดลองสมัครเป็น Affiliate หารายได้ง่าย ๆโดยไม่ต้องลงทุนแม้แต่บาทเดียวได้ที่นี่ค่ะ คลิกด้านล่างเลย

                 

2 ความคิดเห็น:

  1. แชร์ลูกโซ่ หมายถึง



    การระดมเงินทุน โดยสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทน ที่สูงมากรายได้ของสมาชิก คนที่มาก่อน มาจาก การหาสมาชิกคนใหม่อาจมีสินค้า แต่เป็นสินค้าคุณภาพต่ำ - ปานกลาง ตั้งราคาสูงมากผู้ประกอบการมักจะ อ้างว่านำเงินไปลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ การจ่ายผลตอบแทนสูง จะกระตุ้นให้เกิดการขยายงาน หาสมาชิกรายใหม่มากขึ้นเมื่อผู้ประกอบการ หวังผลในการระดมทุนได้มากแล้ว ก็จะหาทางปิดตัว ปิดเว๊ปไชด์ เพื่อหลีกเลี่ยง การจ่ายผลประโยชน์

    Money game

    ระดมเงินทุน ใช้เงินต่อเงิน ให้ผลตอบแทนสูงมากรายได้ของสมาชิก คนที่มาก่อน มาจาก การหาสมาชิกคนใหม่ไม่มีสินค้า แต่จะมาในรูปบริการ เช่น ท่องเที่ยวฟรี , เก็งกำไรอัตราแลกเปลี่ยนมักลงโฆษณาในเว๊ปไชด์ ของบริษัทเครือข่ายต่างชาติ ทำให้ดูน่าเชื่อถือ
    เมื่อผู้ประกอบการ หวังผลในการระดมทุนได้มากแล้ว ก็จะหาทางปิดตัว ปิดเว๊ปไชด์

    ทั้ง แชร์ลูกโซ่ และ Money game

    ถือว่าเป็น ระบบปิรามิด ( Pyramid System)ถ้า การหาสมาชิกรายใหม่ สะดุดขาดช่วงไป จะมีผลกระทบทันทีต่อ รายได้ของสมาชิกที่มาก่อน
    ถ้า หยุดหาสมาชิก ก็ไม่มีรายได้ทั้ง 2 กรณี ไม่ได้รับอนุมัติจาก สคบ.

    แตกต่างจาก ระบบธุรกิจเครือข่าย ถ้าหยุดหาสมาชิก หรือ หาสมาชิกสะดุดขาดช่วงไป

    ยัง มีรายได้ Passive Income อย่างต่อเนื่องเพราะ ยังมีสมาชิกใต้องค์กร ซื้อสินค้าบริโภคอย่างต่อเนื่อง

    ตอบลบ

  2. ถ้าต้องการรายได้สูง ๆ ภายในระยะเวลา ไม่เกิน 3 ปี – 5 ปี ให้เลือกบริษัทที่ใช้แผนการตลาดแบบ Hybrid Binary
    จากการวิจัยพบว่า แผน Binary ได้รับความนิยมสูง 58 % เพราะทำง่าย เงื่อนไขน้อย ในขณะที่แผนการตลาดแบบ Stair step break away ได้รับความนิยมเพียง 6 %
    ถ้ามีเป้าหมาย Passive Income 1,00,000 / เดือน ภายใน 5 ปี ให้เลือก Hybrid Binary

    ตอบลบ