ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Passive income คืออะไร


ถ้าให้แปลตรงตัว Passive Income ก็คงแปลได้ว่า "รายได้เชิงรับ" เอาล่ะสิ ยิ่งแปลเป็นไทยยิ่ง "งง" กันเข้าไปใหญ่ ต้องแปลไทยเป็นไทยอีกซักรอบว่า รายได้เชิงรับก็คือ"รายได้ที่ไม่ได้มาจากการที่เราออกแรงทำงานโดยตรง" จินตนาการง่ายๆว่า ในวันใดที่เราไม่ได้ทำงานแล้ว แต่ยังมีเงินไหลเข้ากระเป๋าเราอยู่อย่างสม่ำเสมอ เงินก้อนนั้นแหละค่ะที่เราถือว่าเป็น Passive Income หรือ "รายได้เชิงรับ"
คำถามวัดความเข้าใจ : เงินเดือนของข้าราชการ หรือพนักงานบริษัท เป็น Passive Income หรือไม่?
ติ๊กต่อก... ติ๊กต่อก...
คำตอบคือ "ไม่ใช่" เพราะเงินเดือนเหล่านั้นเกิดจากการทำงานในแต่ละเดือนเพื่อให้ได้ค่าตอบแทนมา ดังนั้นเงินเดือนจึงเป็น Active Income (รายได้เชิงรุก) ซึ่งเมื่อใดที่เราหยุดทำงาน หน่วยงานราชการหรือบริษัทที่เป็นนายจ้างก็ย่อมหยุดจ่ายเงินเดือนไปโดยปริยาย รายได้ของเราก็จะหดหายไปทันที


1.สร้างอิสรภาพ -- ข้อนี้ชัดเจนมาก เพราะเมื่อวันใดที่เรามีรายได้เชิงรับ หรือ Passive Income มากกว่ารายจ่ายในแต่ละวัน เมื่อนั้นเราก็บอกลางานประจำได้เลย เราจะมีเวลามากกว่าคนอื่นทันทีอย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อวัน แถมไม่ต้องตอกบัตรเช็คชื่อเข้าทำงานอีกด้วย
2.เป็นแหล่งรายได้ใหม่ -- ชีวิตเราเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ถึงแม้เราจะมีความสุขกับงานที่ทำอยู่ แต่ถ้าวันใดเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น ถูกไล่ออก หรือ ไม่สามารถทำงานต่อไปได้ แต่ถ้าเรามีแหล่งรายได้จาก Passive Income อยู่ เราและคนในครอบครัวก็จะไม่เดือดร้อน
3.เป็นแหล่งรายได้ที่ต่อเนื่อง -- ไม่ว่าคุณจะรักงานประจำที่คุณทำขนาดไหน ซักวันหนึ่งคุณก็คงต้องหยุดทำ อาจเนื่องด้วยสาเหตุทางด้านอายุ และสุขภาพ เงินรายได้จากการทำงานก็จะต้องหดหายไปในที่สุด แต่ถ้าเรามี Passive Income คอยรองรับอยู่ เงินรายได้ตรงนี้จะยังคงไหลเข้าสู่กระเป๋าของคุณอย่างต่อเนื่อง แถมยังตกทอดเป็นมรดกให้คนใกล้ชิดได้อีกต่างหาก (เราไม่สามารถยกตำแหน่งงานในฐานะลูกจ้างให้ลูกหลานเราได้ ถูกต้องไหมคะ)

ขอออกตัวก่อนนะคะว่าแหล่งรายได้ที่จะพูดถึงนี้เป็นเพียงแค่ตัวอย่างเท่านั้น เพราะในโลกการลงทุนยังมีแหล่งรายได้แบบ
Passive Income อีกมากมายหลากหลายนะคะ

ดอกเบี้ย -- ข้อนี้อาจจะเรียกได้ว่าเป็น Passive Income รูปแบบที่ชัดเจนที่สุด ธรรมดาที่สุด เรียกได้ว่าธรรมดาจนเราแทบไม่รู้สึกตัวเลยด้วยซ้ำ คล้ายๆกับว่าเราไม่รู้ตัวว่ากำลังหายใจอยู่ยังไงยังงั้นเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ดอกเบี้ยก็ยังแยกย่อยไปหลายแบบหลายสไตล์ เช่น ดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์, ดอกเบี้ยเงินฝากประจำ, ดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาล หรือ ดอกเบี้ยหุ้นกู้บริษัทเอกชน เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดมีความเสี่ยงแตกต่างกัน แต่ทั้งหมดเป็น Passive Income เพราะเราจะได้รับรายได้เป็นดอกเบี้ยเข้ามาสม่ำเสมอไม่มีหยุด แม้เราจะไม่ได้ทำงานก็ตามนั่นเอง


1.กำไรจากการเป็นเจ้าของกิจการ -- ข้อนี้ต้องขยายความเพิ่มเติมเล็กน้อย เนื่องจากคำว่า "เจ้าของกิจการ" กับ "ธุรกิจส่วนตัว" นั้นมีความแตกต่างกันที่เด่นชัด โดยวัดจากการที่ผู้เป็นเจ้าของธุรกิจจะต้องลงมือทำงานเองในธุรกิจของตนหรือไม่? ถ้าหากเจ้าของต้องลงมือทำงานเอง ไม่สามารถทิ้งธุรกิจของเขาไปได้เลย กำไรที่ได้ก็ไม่ถือว่าเป็น Passive Income แต่ถ้าหากเจ้าของธุรกิจไม่จำเป็นต้องอยู่เฝ้าและลงมือทำงานเอง แต่มีระบบและพนักงานคอยทำงานแทนให้ ผลกำไรที่เหลือมาจึงจะเรียกได้ว่าเป็น Passive Income นะคะ
2.ค่าเช่า -- ไม่ว่าจะให้เช่าบ้าน, ที่ดิน, ห้องเช่า, คอนโด, อพาร์ทเมนท์, จักรยาน, รถยนต์ หรืออะไรก็แล้วแต่ ค่าเช่าที่ผู้เช่าจ่ายให้ก็ถือเป็น Passive Income อย่างหนึ่ง หลักสำคัญอยู่ที่เราจะต้องดูแลไม่ให้ตัวเองเสียเวลาไปกับกระบวนการเช่าและการดูแลการเช่าเหล่านั้นมากจนมันเปลี่ยนรูปแบบจาก Passive Income กลายเป็น Active Income ไปอย่างไม่ตั้งใจ
3.ค่าคอมมิชชั่นต่างๆ -- ส่วนใหญ่เราจะได้ค่าคอมมิชชั่นจากการเป็นพ่อค้าคนกลางในการขายสินค้าอย่างใดอย่างหนึ่ง รายได้ Passive Income จากค่าคอมมิชชั่นที่ชัดเจนที่สุดอันหนึ่งคือกลุ่มธุรกิจแบบ Network Marketing หรือ MLM ที่สมาชิกจะได้ค่าคอมมิชชั่นจากการซื้อสินค้าของบริษัท และเมื่อหาสมาชิกได้เพิ่มก็จะได้รับส่วนแบ่งเป็นค่าคอมมิชชั่นเพิ่มขึ้น ซึ่งเมื่อถึงจุดที่เครือข่ายการใช้จ่ายนั้นแข็งแกร่งและยั่งยืนโดยไม่ต้องหาสมาชิกเพิ่ม ค่าคอมมิชชั่นที่จะไหลเข้ามาเรื่อยๆก็จะเป็น Passive Income ให้คุณได้คะ
4.เงินปันผล -- ดิฉันจงใจเอาข้อนี้มาไว้เป็นข้อสุดท้าย นั่นเพราะบล็อกนี้สร้างขึ้นเพื่อพูดถึงการสร้าง Passive Income จากเงินปันผลเป็นสำคัญ การลงทุนในบริษัทที่มีคุณภาพ มีความแข็งแกร่ง ที่ยินดีแบ่งผลกำไรออกมาในรูปเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้น ถือเป็นการลงทุนที่สามารถสร้าง Passive Income ได้อย่างยั่งยืน สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการพิจารณาเลือกบริษัทที่จะลงทุนอย่างรอบคอบ ว่าเป็นบริษัทที่แข็งแกร่งจริง และจ่ายเงินปันผลได้ชัวร์ ไม่มั่วนิ่มนั่นเอง

สิ่งที่สำคัญก็คือเราทุกคนควรมีแหล่งรายได้ที่เป็น Passive Income ที่เหมาะกับตัวเองสำรองเอาไว้บ้างไม่มากก็น้อย เพื่อไม่ให้ตัวเราเองนั้นต้องเสี่ยงจากการหวังพึ่งพารายได้จากการทำงานเพียงอย่างเดียว


1.วิธีที่จะทำให้รวยเร็วนั้นไม่มีจริง
คนที่ประสบความสำเร็จทั้งหลายเค้ารู้ว่า การสร้างรายได้แบบง่าย รวยเร็ว นั้นไม่มีจริง มันเป็นเพียงวิธีการหลอกล่อให้คนที่กำลังเดือดร้อนเรื่องเงิน เรื่องทอง และกำลังมองหาช่องทางในการสร้างรายได้แบบเร่งด่วน ซึ่งคนเหล่านี้ เมื่อเห็นคำโฆษณาชวนเชื่อเหล่านี้ก็จะตกหลุมพรางที่นักธุรกิจ(เห็นแก่ตัว) ได้สร้างเอาไว้ และนักธุรกิจเหล่านั้นก็จะชอบมากๆ เพราะคุณจะทำให้ธุรกิจของเค้าเติบโตขึ้น เค้าจะไม่สนว่าคุณหรือคนที่เข้ามาสมัครนั้นจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า หรือมีความรู้อะไร แต่เค้าต้องการเพียงแค่ เงิน ที่จะได้จากคุณแค่นั้นเอง และเมื่อคุณได้เข้าไปอยู่กับคนเหล่านี้โอกาสที่จะถูกทอดทิ้งให้คุณก็มีค่อนข้างมาก และคุณจะกลายเป็นคนที่ต้องทำอะไรทุกอย่างคนเดียวเพียงลำพัง โดยอาจจะรู้ข้อมูลจากผู้ที่แนะนำเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง


2.รักและพัฒนาตัวเองเสมอๆ
คุณเคยรู้จักความรักใช่มั๊ยละคะ แล้วคุณรักใครมากที่สุดล่ะ ดิฉันว่าคงไม่มีใครกล้าปฏิเสธได้ว่า คนที่คุณรักมากที่สุดก็คือตัวคุณเอง ถูกต้องมั๊ยคะ ผู้ประสบความสำเร็จทั้งหลายก็เช่นกันเค้าก็รักและรู้จักพัฒนาตัวเองอยู่เสมอๆ โดยดิฉันขอแบ่งวิธีการรักและพัฒนาตัวเองออกเป็น 3 ด้านนะคะ


ด้านที่ 1 คือด้านร่างกาย คงไม่มีใครรวยล้นฟ้าแต่อยากมีสุขภาพไม่ดีหรอกค่ะ ดังนั้นคุณก็ควรดูแลสุขภาพให้ดี หมั่นออกกำลังกาย กินอาหารให้ครบหมู่ พักผ่อนให้เพียงพอ
ด้านที่ 2 คือด้านจิตใจ  คุณต้องฝึกจิตใจของการเป็นผู้ให้ ไม่ว่าจะเป็นให้ความรู้ให้ประสบการณ์ดีๆ ให้เครื่องมือ ให้แนวคิดของความสำเร็จ และอื่นๆอีกมากมายที่คุณคิดว่าคุณจะให้เค้าได้ และคุณควรจะให้เค้าแบบไม่มีข้อแม้ ให้ด้วยความเต็มใจที่จะให้
ด้านที่ 3 ความรู้ ถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จในด้านใดคุณจะต้องพัฒนาตัวเองในด้านนั้นๆ ให้มากๆ และให้เข้าใจอย่างมืออาชีพ โดยศึกษาหาความรู้ได้จาก หนังสือ ไฟล์เสียง คอสเรียน อินเทอร์เน็ต
วีดีโอ สัมมนา การเรียนรู้แบบไม่หยุดยั้งจะทำให้คุณมีหนทางมีทางออกในการทำธุรกิจเสมอๆ


3.มีที่ปรึกษาที่ดีคอยให้คำแนะนำ
การมีคนที่จะคอยเป็นที่ปรึกษาให้กับคุณ จะทำให้คุณสามารถทำธุรกิจได้ง่าย และเข้าใจมากขึ้น ดังนั้นคุณก็ควรมองหาที่ปรึกษาที่ดี ที่จะคอยแบ่งปันความรู้ หรือเคล็ดลับดีๆให้แก่คุณสักคน แล้วคุณก็หมั่นสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับที่ปรึกษาของคุณ หมั่นขอความรู้ หรือถ้าคุณมีคำถาม คุณก็เอาคำถามนั้นไปถามเพื่อให้ที่ปรึกษาได้อธิบายให้คุณฟัง มันจะทำให้คุณทำงานได้เร็วและถูกวิธีไม่ต้องเสียเวลา และที่สำคัญมากๆ เลยเมื่อคุณมีที่ปรึกษาแล้วคุณควรจะลงมือทำธุรกิจหรือสร้างเครื่องมือของคุณ และหมั่นให้ที่ปรึกษาคอยตรวจสอบความถูกต้อง หรือให้ดูว่าสิ่งที่คุณทำควรจะแก้ไขอะไรบ้าง สำหรับตัวดิฉันเองถ้าหากใครมีข้อสงสัยอะไรก็ตาม ก์พร้อมให้คำปรึกษา หรือหากว่าดิฉันไม่สามารถให้คำตอบกับคุณได้ ดิฉันก็จะให้ทีมงานของดิฉันคอยช่วยเหลือคุณได้ค่ะ


4.ต้องทุ่มเท
ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตามถ้าคุณไม่มีความทุ่มเทให้กับมันแล้วละก็ โอกาสที่คุณจะทำมันได้สำเร็จ หรือทำได้ตามที่ได้กำหนดเป้าหมายเอาไว้ย่อมมีน้อยมากๆ ค่ะถ้าคุณจะทำธุรกิจคุณต้องมีความทุ่มเทอย่างมากๆ ใน 3 เรื่องนี้ คือ
1. ทุ่มเทเงินทุน
ถ้าคุณต้องการสร้างความสำเร็จแต่ไม่อยากลงทุน คุณอยากจะจับเสือมือเปล่า เป็นไปได้ยากค่ะ นักธุรกิจ ก็คือนักลงทุนดีๆนี่เองค่ะเพราะฉะนั้นจงทุ่มเทเงินลงทุนให้เป็น อย่าไปทุ่มเทเงินทุนกับสิ่งที่ไม่ก่อให้เกิดผลประโยชน์เป็นอันขาดนะคะ อย่างเช่นของดิฉันเองจะลงทุนกับความรู้ต่างๆและการสร้างเครื่องมือ ซึ่งมันส่งผลให้ดิฉันสามารถสร้างรายได้แบบไม่มีวันหมดยังไงละคะ
2.ทุ่มเทเวลา
คนเราเกิดมาก็ย่อมมีเวลาเท่ากันหมด 24 ชั่วโมง แต่การบริหารเวลานั้นแต่ละคนทำได้ไม่เหมือนกัน คนที่บริหารเวลาได้ดีย่อมมีเวลาในการทำงานอย่างอื่นได้มากขึ้น ในการทำธุรกิจคุณก็ต้องใช้เวลาในการทำอย่างแน่นอน แต่ถ้าคุณไม่รู้จักบริหารเวลาให้ดีธุรกิจของคุณก็อาจจะเติบโตได้ช้า หรือไม่ก็ไม่เติบโตก็เป็นไปได้เพราะฉะนั้นจงทุ่มเทเวลาในการทำงานให้พอเหมาะนะครับ
3.ทุ่มเทแรงงาน
จะว่าไปแรงงานทุกคนก็มีกันอยู่แล้ว แต่จะใช้มันให้เกิดประโยชน์ได้อย่างไรนั้นมันก็ขึ้นอยู่ที่แต่ละคน ซึ่งคนที่ทุ่มเทแรงงานกับการสร้างรายได้แบบชั่วคราวให้กับตัวเอง คนแบบนี้ในอนาคตจะลำบาก เพราะเรี่ยวเรียงไม่ได้คงอยู่ถาวร (คนในปัจจุบันก็กำลังใช้แรงงานแลกเงินโดยไม่รู้เลยว่าถ้าแรงเค้าหมดเค้าจะเป็นอย่างไร) แต่คนที่รู้จักใช้แรงงานสร้างเครื่องมือในการสร้างรายได้ หรือสร้างท่อส่งรายได้ให้กับตัวเองคนแบบนี้จะสบายในภายภาคหน้าแน่นอน เพราะเค้าทุ่มเทแรงงานของเค้าเพียงครั้งเดียวในการสร้างเครื่องมือสร้างรายได้ ไม่ได้ทุ่มเทแรงงานทั้งชีวิต
เงินไม่ใช่ทุกอย่าง แต่มันทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นในชีวิตเรา


ขอบคุณ ที่มา เหนื่อยชั่วคราว สบายชั่วโคตร

       



*************************************
ตัดสินใจลอง(อีกซักตั้ง) กรอกสมัคร เปิดรหัสวันนี้

⤵⤵⤵⤵⤵⤵⤵⤵⤵⤵⤵⤵⤵⤵
https://tinyurl.com/umegoldsignup
ติดต่อสอบถาม :
089-707-2874 

เว็บไซต์ : คลิกที่นี่
แอด Facebook ส่วนตัว (Warina May Punyawan): คลิกเลยค่ะ

Facebook Fanpage:  Thai MLM Online 
ช่อง Youtube :  Thai MLM Online 100%

ติดต่อสอบถาม :
089-707-2874
Line ID : 0800437943
แอดเป็นเพื่อน :
 http://line.me/ti/p/~0800437943

แอดขอรับข้อมูลดีๆ
เพิ่มเพื่อน

2 ความคิดเห็น:

  1. ผมคิดว่าคนที่ทำออนไลน์ควรอ่านเรื่องนี้บ่อย ๆครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. * เสนออัตราดอกเบี้ยเงินกู้ 3%
    * การประกันภัยสำหรับผู้ประกอบการไร้เงินสด
    * รับประกันคุณภาพ

    Credit Loan Home Credit มีสินเชื่อที่มีหลักประกันและสินเชื่อที่ไม่เป็นหลักประกันแก่บุคคลหรือ บริษัท หรือสมาคมสหกรณ์เพื่อประโยชน์ในเชิงอุตสาหกรรมและเพื่อประโยชน์ส่วนตน

    ที่อยู่ติดต่อ:
    Direct Mail
    creditfinancierhome@gmail.com

    ตอบลบ