ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2560

About the man I respect, Steve Jobs

สตีฟ จ็อบส์ :เรื่องน่าคิดชีวิตคนทำงาน!

สิ่งของใดๆ ที่หายไป เราอาจหาพบได้ แต่เราเอาชีวิตที่เสียไปกลับคืนมาไม่ได้
เมื่อเราเข้าไปอยู่ในห้องผ่าตัด เราจะตระหนักได้ว่า เราใส่ใจสุขภาพของตัวเองน้อยเกินไป แต่เรามักจะรู้ตัวเมื่อสายเกินไปเสมอ จงให้ความรักกับครอบครัว กับคนรักและเพื่อนๆ หมั่นดูแลสุขภาพของตัวเองและใส่ใจคนรอบข้างให้มากๆ สิ่งที่พิสูจน์แล้ว เงิน เวลา สุขภาพ....สุขภาพคือสิ่งสำคัญที่สุด เวลา และเงิน คือสิ่งสำคัญรองลงมา
จงกระหาย และ ทำตัวโง่ให้ตลอดเวลา เพราะถ้าเมื่อไหร่เราอิ่ม และ เรารู้สึกว่าตัวเองฉลาด เราจะไม่มีทางพัฒนา


นวัตกรรมแยกผู้นำกับผู้ตามออกจากกัน

ในบางครั้งเมื่อคุณสร้างนวัตกรรม คุณก็สร้างสิ่งที่ผิดพลาด สิ่งที่ดีที่สุดคือ คุณยอมรับความผิดพลาดนั้นอย่างรวดเร็วและพัฒนามันในนวัตกรรมอื่นๆของคุณ




                  หน้าที่ของผมไม่ใช่การทำตัวดีกับผู้คน หน้าที่ของผมคือช่วยให้พวกเขาดีขึ้น



การออกแบบ คือคำที่ตลกนะ คนบางคนคิดว่าการออกแบบหมายถึงว่าภาพลักษณ์ที่เห็นด้วยตา แต่จริงๆแล้ว ถ้าคุณดูให้ลึกลงไป จริงๆ แล้วมันคือว่า มันทำงานอย่างไรมากกว่า การออกแบบ Mac จึงไม่ใช่เฉพาะสิ่งที่ตาเห็น ถึงแม้ว่ามันจะเป็นส่วนหนึ่ง แต่มันสำคัญตรงที่ มันทำงานอย่างไร การออกแบบบางอย่างให้ดี คุณต้องเข้าใจมันก่อน คุณต้องเข้าใจอย่างทะลุปรุโปร่งว่ามันคืออะไร

การเป็นชายที่รวยที่สุดในสุสาน มันไม่ได้สำคัญอะไรกับผมเลย การได้พูดกับตัวเองก่อนนอนว่า เราได้ทำบางสิ่งที่สุดยอดนั่นต่างหากที่สำคัญสำหรับผม

อ่านที่นี่ค่ะ ดูหนังสารคดีเกี่ยวกับสตีฟ แอดขอรับข้อมูลดีๆ
เพิ่มเพื่อน

1 ความคิดเห็น:

  1. คลิก"อ่านที่นี่" แล้วเปิดไม่ได้ ...น่าเสียดายที่ pageQQ ยังไม่สามารถเรียกคืนData เก่าๆ มาได้!!!

    ตอบลบ