ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

3 ยุทธศาสตร์ เพื่อเป็นสุดยอด นักธุรกิจเครือข่ายออนไลน์



ในการทำธุรกิจเครือข่ายทุกวันนี้ พูดได้เลยค่ะว่า หากเราต้องการสร้างอนาคตที่รุ่งโรจน์ด้วยธุรกิจเครือข่ายอย่างแท้จริง เราจำเป็นต้องก้าวเข้ามาสู่โลกอินเตอร์เน็ตอย่างเต็มตัวค่ะ
ธุรกิจเครือข่ายบนโลกอินเตอร์เน็ตนั้น เป็นสิ่งที่ใครๆก็อยากเข้ามาแชร์ส่วนแบ่งความสำเร็จ แต่กลับมีแค่ไม่กี่คนเท่านั้น ที่รู้วิธีทำตลาดที่เหมาะสมกับโลกอินเตอร์เน็ตจริงๆ
และไม่เพียงแต่จะต้องรู้วิธีทำตลาดบนโลกออนไลน์อย่างเหมาะสมเท่านั้น แต่ยังต้องรู้ว่า ทำอย่างไรจึงจะสามารถ โดดเด่น แตกต่างจากผู้อื่นในโลกออนไลน์ได้อีกด้วย แน่นอนค่ะว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ยากจนเกินไป และในขณะที่นักธุรกิจเครือข่ายรุ่นใหม่ เริ่มปรับตัวเข้าสู่โลกอินเตอร์เน็ตเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ตัวคุณเองคงไม่อยากถูกทิ้งไว้ข้างหลังใช่ไหมค่ะ
ถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายแบบออนไลน์ คุณจำเป็นต้อง โดดเด่น ค่ะ ไม่มีทางเลือกอื่น
ณ วันนี้ คุณต้องการเป็นนักธุรกิจเครือข่ายแบบไหนคะ ?
ดิฉันมีตัวอย่างนักธุรกิจเครือข่าย 3 แบบในโลกธุรกิจออนไลน์ ที่มีความโดดเด่นชัดเจน แตกต่างกันไป และแน่นอนว่า การพยายามหลอมรวมทุกวิธีการเข้าไว้ที่ตัวเราเพียงคนเดียว อาจกลายเป็นความล้มเหลว สู้คนที่เจาะจงชัดเจนไปเลยว่า ตัวเองถนัดอะไรในโลกออนไลน์ ไม่ได้ เพราะการเจาะจงชัดเจนว่าตัวเองถนัดอะไร จะทำให้ เกิดความโดดเด่น ในโลกออนไลน์ ได้มากกว่าการพยายามเก่งกาจในทุกวิถีทางค่ะ
นักธุรกิจเครือข่ายทั้ง 3 แบบ มีดังนี้ค่ะ
1. มนุษย์ไฮเทค
นักธุรกิจเครือข่ายกลุ่มนี้ จะถนัดมากในเรื่องเทคโนโลยี เก่งกาจด้านการสร้างเว็บไซต์และวิเคราะห์สถิติ พวกเขาสามารถทำอะไรได้มากมายในสิ่งที่คนทั่วไปไม่สามารถทำได้ เพราะไม่มีความรู้ในแบบที่พวกเขามี แต่สิ่งที่พวกเขาขาดไป คือ การติดต่อสัมพันธ์กับผู้คนบนโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพราะพวกเขาถนัดเรื่องการใช้เครื่องไม้เครื่องมือไฮเทคมากกว่า ถ้าคุณเป็นคนกลุ่มนี้ คุณควรมุ่งเป้าไปที่การพัฒนาตัวเองให้เชี่ยวชาญในการใช้เครื่องมือการตลาดไฮเทค เช่น การโฆษณาบน google แบบที่เรียกว่า pay-per-click ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์สถิติ การวัดผลโฆษณา แล้วนำเอาข้อมูลที่ได้ มาปรับแต่งให้การโฆษณาได้ผลดีกว่าเดิม ซึ่งข้อได้เปรียบก็คือ คุณจะสามารถดึงดูดผู้คนจำนวนมาก เข้ามาหาคุณได้ทันที แต่หากคุณไม่ถนัดที่จะสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับผู้คนที่เข้ามา คุณควรเลือกธุรกิจเครือข่าย ที่ไม่เน้นการพัฒนาความสามารถของเพื่อนร่วมทีมมากนัก แต่เน้นที่จำนวนคนเข้าร่วมมากกว่า
2. นักสร้างสรรค์
นักธุรกิจเครือข่ายกลุ่มนี้ ชอบที่จะสร้างสรรค์เนื้อหาใหม่ๆ และให้ข้อคิดดีๆกับผู้คนในโลกออนไลน์อย่างสม่ำเสมอ พวกเขาชอบที่จะเขียนบทความและใช้วิดีโอเป็นสื่อ พวกเขาชอบที่จะคิดคอนเซ็ปท์ สร้างไอเดียใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่อง และมักจะเป็นพวกชอบขีดเขียน เช่น ชอบเขียน blog ส่วนตัว และมีเรื่องราวใหม่ๆมาเล่าให้ผู้อื่นฟังอยู่เสมอ พวกเขามั่นใจในความรู้ที่มี และยินดีช่วยแก้ปัญหาให้ผู้อื่นผ่านทางบทความที่พวกเขาเขียนขึ้น หากคุณเป็นคนกลุ่มนี้ คุณควรมุ่งเป้าไปที่ การดึงดูดผู้คนด้วยบทความและเนื้อหาที่คุณเขียน และติดต่อสัมพันธ์กับผู้คนในโลกอินเตอร์เน็ต ด้วยการส่งมอบเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้อื่นสามารถนำความรู้ที่ได้จากคุณไปประยุกต์ใช้กับชีวิตและการทำงาน ซึ่งนี่คือจุดเริ่มต้นที่สำคัญมาก ที่จะทำให้ผู้คนในโลกอินเตอร์เน็ต จดจำคุณในฐานะ ผู้นำ และต้องการเข้าร่วมทำธุรกิจกับคุณอย่างจริงจัง ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจเครือข่ายของคุณ เติบโตได้อย่างมั่นคงและแข็งแรงมากกว่าวิธีอื่น หากคุณเป็นคนกลุ่มนี้ คุณควรเลือกธุรกิจเครือข่ายที่เน้นการพัฒนาทักษะของผู้คนในองค์กรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่า ผลลัพธ์สุดท้ายที่ได้ ก็คือ ความสำเร็จและความมั่งคั่ง ที่นำพาคุณไปสู่ชีวิตที่เกษียณได้อย่างแท้จริงนั่นเอง
3. นักนิยมสังคมออนไลน์
นักธุรกิจเครือข่ายกลุ่มนี้ คือกลุ่มที่สามารถใช้เวลาได้เป็นวันๆกับการพูดคุยกับผู้คนบนเว็บ Social Network อย่างเช่น facebook และ twitter ซึ่งปกติแล้วพวกเขามักจะมีเว็บ Social Network ที่พวกเขาชื่นชอบเป็นพิเศษอยู่ไม่เกิน 1-2 เว็บ ซึ่งพวกเขาจะใช้เวลาอยู่บนเว็บนี้นานที่สุด และจะเข้ามาเช็คความเคลื่อนไหวบนเว็บบ่อยยิ่งกว่าการเช็คอีเมล์เสียอีก พวกเขาคือกลุ่มคนที่เกาะติดสถานการณ์ รู้ทุกความเคลื่อนไหวใน Social Network นั้นๆ และผู้คนจะรับรู้เหตุการณ์ต่างๆใน Social Network ได้จากข้อความที่เขาอัพเดทในโปรไฟล์ของเขาตลอดเวลา หากคุณเป็นคนกลุ่มนี้ คุณควรมุ่งสร้างกลุ่มเพื่อนใน Social Network อันใดอันหนึ่งให้ชัดเจนไปเลย และมุ่งพัฒนาตัวเองให้เป็นผู้ที่มีความโดดเด่น เป็นผู้กว้างขวางใน Social Network ที่คุณสถิตอยู่ และอุทิศตัวเองให้กับการสร้างสังคมเพื่อนออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ด้วยการให้ความช่วยเหลือเพื่อนๆใน Social Network นั้นอย่างสม่ำเสมอ จนกระทั่งผู้คนใน Social Network ยอมรับนับถือในตัวคุณ และยกให้คุณเป็นผู้นำใน Social Network นั้น
ทั้ง 3 กลุ่มนี้ คือ ตัวอย่างของนักธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ ที่สามารถสร้างความโดดเด่นให้กับตัวเขาเองได้อย่างชัดเจน และสามารถสร้างเครือข่ายของเขาในโลกออนไลน์ได้ในเวลาอันรวดเร็ว
หากคุณพึ่งเริ่มต้นในโลกอินเตอร์เน็ต ลองถามตัวเองว่า คุณใช้เวลาว่างส่วนใหญ่ไปกับการทำอะไร เช่น คุณชอบเข้า facebook เพื่อพูดคุยกับเพื่อนใหม่ๆ หรือ คุณชอบเขียนและอัพเดท blog ของคุณเป็นประจำ หรือว่า คุณชอบวิเคราะห์ข้อมูล ชอบอยู่กับตัวเลข ชอบลองเล่น software ใหม่ๆ มากกว่าพูดคุยกับผู้คน
คุณชอบทำแบบไหนมากกว่ากันคะ ?
หากคุณเลือกได้แล้วว่าชอบแบบไหน ให้เริ่มต้นที่การมุ่งพัฒนาความชอบนั้น จนกลายเป็นทักษะและความชำนาญ ซึ่งแน่นอนว่า ต้องผ่านกระบวนการเรียนรู้มากมายหลายอย่าง ไม่ว่าคุณจะเลือกเป็นคนกลุ่มไหนใน 3 กลุ่มที่กล่าวมา ก็ล้วนแล้วแต่มีสิ่งที่คุณจะต้องเรียนรู้ ลงลึกในการผู้เชี่ยวชาญของแต่ละกลุ่มทั้งสิ้น
จนกว่าจะถึงวันที่คุณกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญ คุณมีแต่ต้องเริ่มต้นที่ วันนี้ เท่านั้นแหละค่ะ
หรือว่าไม่จริงคะ 


ทดลองสมัครเป็น Affiliate หารายได้ง่าย ๆโดยไม่ต้องลงทุนแม้แต่บาทเดียวได้ที่นี่ค่ะ คลิกด้านล่างเลย

                 

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณบทความดี ๆ ค่ะ

    ตอบลบ
  2. ลงทุนซื้อหุ้น 180 บ. เป็นเจ้าของกิจการเงินล้านได้อย่างไร?
    ทำเงินล้านจากกิจกรรมเดิมๆที่ทุกคนทำอยู่?
    คลิก!!!สัมผัสประสบการณ์ใหม่แรงเกินคาด …
    http://anattara.com/?id=10789

    ตอบลบ