ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เก็บตก...เรื่อง UFUN

ระวัง!!แชร์ลูกโซ่ ภัยมืดเมื่อเศรษฐกิจซบเซา ช่วงนี้คิดว่าเศรษฐกิจ ค้าขายได้ยาก เศรษฐกิจซบเซา แต่ธุรกิจแบบนึงจะรุ่งเรืองเพราะคนต้องการหารายได้เพิ่ม ในปัจจุบันการชักชวนไปลงทุนที่มีผลตอบแทนสูง โดยอ้างว่าทำธุรกิจ



ถ้ามีลักษณะ ลงเงิน แต่ไม่ต้องทำอะไรยุ่งยาก ไม่ต้องมีทักษะหรือความรู้เฉพาะด้าน ทำง่ายๆเป็นธุรกิจมหัศจรรย์มักจะมีแนวโน้มที่เป็นแชร์ลูกโซ่ ลองอ่านดู

1. กำไรสูงอย่างไม่น่าเชื่อ : ไม่มีแชร์ลูกโซ่รายไหนที่ให้ผลตอบแทนน้อยๆ เพราะธุรกิจที่เราจะเข้าไปลงทุนเป็น "ธุรกิจมหัศจรรย์" ทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกรรม อุ้ย! เป็นกอบเป็นกำ อย่างที่ไม่มีใครในโลกจะปฏิเสธผลกำไรที่แสนจะงดงามแบบนั้นได้ลงคอ
2. ไม่มีแชร์ลูกโซ่รายไหนที่ให้ผลตอบแทนช้า : เพราะถ้าได้เงินช้ามันก็ไม่ใช่ธุรกิจมหัศจรรย์น่ะสิ แถมยังอาจจะไม่ทันอกทันใจนักลงทุนที่อยากเห็นเงินก้อนโตภายในเวลาไม่กี่เดือน เพราะฉะนั้น คำโฆษณาชวนเชื่อที่ได้ยินกันบ่อยๆ ก็หนีไม่พ้น
รวยเห็นๆ 6 เดือน 266%
10 เดือนกำไร 222%
กำไรเดือนละ 68%
กำไรทุกวัน วันละ 3% ทุก 15 วัน รับไปเลย 7.6% แค่ 60 วัน ได้ 142%
ทั้งๆ ที่การลงทุนที่ให้กำไรสูงๆ ในเวลาสั้นๆ มักไม่มีจริง
----------------------------------------------------------------------------------------------------------


ข้อความต่อไปนี้ ลองวิเคราะห์ดู ผมเจอกับตัวเอง ผมคือสื่อมวลชน คนจนๆ ลูกอิสาน โชคดีมาเป็นนักข่าวทำงานเมืองชน ทำงานเดือนไม่เคยถึง3000 บาท รู้จักผู้ใหญ่เยอะ จึงชอบแสวงหา สิ่งดีๆ และความถูกต้องเพื่อ คอยบริการพี่น้อง หารายได้อีกทาง(ประมาณว่าจริงๆไม่ลวงหลอก)

    ....วันหนึ่ง มีบิดาในอาชีพประกัน ที่เคยนำผมเข้าอาชีพประกัน วันที่ผมเดินเข้าไปใน สาขาบริษัท ท่านเอารายได้ที่ท่านทำได้อยู่บริษัทนี้ มาโชว์ให้ผมดู เป็นแสน  รวมแล้ว..เป็นล้าน น่าเขื่อถือมากเพราะ หากเรามีลูกค้าเยอะ เราได้ค่าคอม มากแน่นอน ท่านเก่ง...ท่านเจ๋ง...ท่านสุดยอดนับเป็นตำนานแห่งอาชีพ  สำหรับเราลูกอิสาน คนจนๆ..ควรทำเป็นแบบอย่าง

   ....ต่อมาวงแตก..ลิเกเลิก..ท่านนำคนกลุ่มหนึ่งไปบริษัทใหม่...เพราะท่านว่ามันดี  มันเจ๋ง...แต่ไปบริษัทใหม่ ท่านพบว่า ,,ท่านเกือบรอดเพราะมีเงินเดือน แต่กลุ่มลูกๆที่ท่านสร้าง...ตายสนิท ต้องกลับมาบริษัทเดิม...นับหนึ่งใหม่..แต่ขอชมเชยกลุ่มทีมงานเดิมที่ไม่ย้ายบริษัท ไปตามท่าน ทีมเดิมเท่านที่เป็นลูกๆท่านสร้างกันไว้  วันนี้..เป็นผู้บริหารใหญ่ในบริษัท...รวยกันทุกคนเพราะอาชีพประกัน..มีบ้าน มีรถ มีรายได้หลายแสนๆ ต่อเดือนกันทุกคน เพราะขายประกัน มีลูกค้าเยอะ รายได้เยอะตาม

    ......วันหนึ่ง ท่านมาหาผม บอกว่า ไอ้ U..มันรวยๆๆๆๆ.เบอร์ 1 บริษัท มีเงินเข้า วันละ2 แสน ถึง 8แสนบาท .ผมลองติดตามไปฟังดู...ผมตามฟัง3อาทิตย์..เข้าใจครับ..ว่ามันน่ารวยน่ะ...หากเรามีเงินในมือ สัก1แสนบาท  แล้วไปหา คนมาต่อ เป็นลูกโซ่จากเรา และนำเงินมาลงทุน 1 แสนเช่นเราและ มีลูกๆๆมาซื้อตามกันเป็นแสนๆๆๆ โอ้โห้ รวยแน่เพราะส่วนแบ่งการตลาดต่างๆ...ไหนจะส่วนแบ่งค่าชั้นที่เราลงทุนชั้นแสนๆๆ และหาคนมาลงทุนต่ออีก แสนๆๆ รวยๆๆๆๆๆ.....แน่ครับ

      ....แต่ความเป็นจริง ผมมีรายได้ต่อเดือน จากการทำข่าว หากข่าวขึ้น หน้า1 นสพ.เยอะ ได้เงินเยอะ แต่สูงสุดไม่เคยเกิน 3พันบาท  หากข่าวน้อย ได้เงินน้อย ประมาณ 6-700 บาท ต่อเดือน แล้วผมจะเอาเงินที่ไหนไปลงทุน ทั้งที่มีศักยภาพชวนคนมาลงทุนเป็นแสนๆ ก็ได้ หากมันได้จริงๆ ผมจึงคุย บิดาในอาชีพ ที่ท่าน มาชวนผม..ขนาดท่านบิดามาชวนผม ยังโชว์เงินรายได้เป็นแสนๆ ผมจึงเชื่อมั่นว่าอาชีพประกันมันเจ๋ง ทำได้ ขายได้ แต่ไอ้ U นี่ มันเป็นอะไรที่จับไม่ได้ ท่านมีเงินเยอะแล้ว ลองออกค่า รหัสต่ำๆ500 ดอลฯ ? ให้ผมได้ทำงานได้ไหมครับ ผมจะคืนให้ท่านเพื่อผมจะได้ นำไอ้ที่ว่า งานU ...ของ I ไปขยายงานต่อ และจะได้โชว์รายได้ให้ท่านเหล่านั้นดูท่านจะได้เชื่อ ว่า มันทำแล้ว รวยจริง ไม่หนีไปอย่างที่หลายบริษัท ทำกัน

     
....แต่พอผมไม่มีเงินมาเพื่อต่อยอดให้กับ บิดา? ท่านก็ค่อยๆๆๆ หายไป...และก็หายไปในที่สุด ไอ้ผม มันคนชอบลอง ...ตัดสินใจ โทรหาเบอร์ 1 เปิดไลน์ กลุ่มลูกค้าว่าผมรู้จักนักธุรกิจใหญ่หลายคน แต่ผมเป็นสื่อมวลชน จะไปหลอกท่านเหล่านั้น มาลงทุนให้เชื่อ มันคงลำบาก ท่านเบอร์1 ที่ว่ามีเงินเข้าวันละ เกือบล้าน ๆช่วย ลงทุนแทนผม สัก 500ดอล หมื่นกว่าบาท ได้ไหมครับ ....ผมขอแค่ระหัสทำงานเพื่อเปิดให้ท่านผู้ใหญ่ ผมดู ว่ามันรวยนะครับ ผมเพียงลงทุนเท่านี้....มันก็ได้เงินเยอะขนาดนี้...ท่านเบอร์1ครับ ช่วยผมด้วยครับ ...ท่านบอก มันผิดจรรยาบรรณ...มันต่างๆๆๆนาๆๆๆสารพัดสุดท้าย ผมว่ามันรวยครับ อ้อนวอน...ท่าน ท่านรับปาก ว่าจะให้ผมได้ระหัสทำงาน เล็กน้อยๆ เพราะผมอยากรวยเหมือนพวกท่าน...

      ...วันนั้นจนวันนี้ ประมาณ 3 เดือนผ่านไป พี่น้องที่เคารพ ...ครับ พอรู้ว่า ผมรู้ทัน U แน่นอน พวกท่านเหล่านั้น หายไป เพราะไปชวนคนอื่นมาลงทุน เอาเงินมาทุมลงกับ กองทุน U ง่ายกว่าชวนผม.... แต่ผมรู้คำตอบแล้วว่า .....

        ....ข้อที่1 ..เงินที่ลงไปมากมาย หากไม่ซื้อสินค้า ในระบบ ของ สโตร์ที่ตั้งกันขึ้นมา จะถอนไม่ได้  หากอยากถอน จะต้องไปชวนคนมีเงินนิ่งๆ เอาเงินมาลงเล่นๆ แต่ผมจน ลำบากครับ...
        ....ข้อ2  สินค้า มันก็ก็อัฐยายซื้อขนมยาย จะจัดระบบ ...ชื่อแปลกๆอย่างไร อย่างไรผมก็ว่ามันก็เชิญชวน ขายตรง เอาคนมาทุ่มเงิน ลงคนละแสน 100คน ก็10ล้าน 1000คน ก็ 100 ล้าน บริษัทก็นำเงินไปสร้าง ตึก สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ..สารพัดจะทำ เศษเงิน ก็โยน กลับมาทำเป็นกำไร ให้สมาชิกตื่นเต้น...
      .....ข้อ3 ระบบต่างๆ ผู้บริหาร U เขาตั้งขึ้นมาโชว์ โม?..สารพัดจะทำ...ลองค้นดู อย่างสินค้า ซื้อมา 500 ตั้งขาย 2000 บาท  ลองตั้งลดราคา20-60% มันก็ยังเหลือ ครับ...เหมือนส้มผลราคา 5บาท อยู่ในแก้ว ขายร้านอาหาร 50 บาท  คาร์เฟ่ 100 บาท โรงแรม 5ดาว 300-500 บาท และที่หรู่สุดๆลอยฟ้า ได้เป็น1000 บาท จากส้มผล5บาท หากมาอยู่ในU ก็ เป็น 1000บาท ครับ กำไรเห็นๆอยู่แล้ว  อยู่ที่การโมติเวท...

      ....วันนี้สิ่งที่ผมค้นพบ คนเหล่านี้ มาจากขายตรง เพียงแต่เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนวิธีการ เบอร์1 ทำไมเงินเข้าเป็นล้านๆ ต่อวัน ก็เพราะหากมีสมาชิก สัก 100 คน ซื้อทุนเข้ามาใหม่กันวันนี้ คนละ 10,000  ก็ผ่านมือ วันละล้านแล้วครับ  ผมเชื่อ ครับ ว่าดี และรวย  เงินเข้าวันละล้าน แต่ออกเท่าไร่..มันจะต้องไปจ่ายที่ไหนบ้าง...ระดับ ชั้นบริหาร ที่ร่วมลงทุนกัน
     .....วันนี้พี่น้องครับเอา แค่นี้ ครับ...สรุป...ขายตรงดีๆนี่แหละครับ  ท่านเอาเงินเข้าลงทุน ท่านหาคน มาต่อท่านไม่ได้ อย่าหวังว่า จะรวย มีเงินเพิ่มเลยครับ..เพิ่มได้ก็น้อยนิด  สู้เอาเงินมาซื้อสินค้า 500 แล้ว นำไป ขาย2000 เอง กำไรเห็นๆ ที่ขายคล่องๆ ขายง่ายๆ ก็มีเยอะครับ..... หรือฝากแบ๊งค์ ซื้อออมทรัพย์ จาก บริษัท ประกัน ก็ยังเห็นเงินชัวร์  ไม่ต้องมาปดเพื่อนว่ารวย แล้วก็หาคนมาต่อ หาเพื่อน นำเงินสดมาลงทุน เพื่อผลประโยชน์ ส่วนหัวฝ่ายบริหาร..

ผมไม่ได้ว่า U ไม่ดี นะครับ แต่ โม..เกินความจริง..ขายตรงอยู่ที่หาคนมาทำเยอะก็รวยครับ..ส่วนหัวนะรวย..ส่วนหาง...จะได้เท่าหัว รอชาติหน้าครับ...ไม่ทันส่วนหัวแน่นอน...
-------------------------

อีกรายค่ะ ญาติชวนทำ UFUN
http://www.ufunclubs.com/
แต่ผมเตือนว่าน่าจะเป็นแชร์ลูกโซ่ เพื่อนลองดูคิดว่าใช่ไหม
ปล.ญาติไม่ฟังเลย กลัวคนแก่จะถูกหลอก ที่จริงเค้าก็ลงเงินไปแล้วละ

----------------------------------------------------------------------------------------------------

สรุป...ถ้าจะวิเคราะห์ ความเสี่ยง แบบ worst case สิ่งที่ผู้ลงทุนควรจะต้องถามตัวเองคือ
1) UFUN จดทะเบียน นิติบุคคล (ในประเทศไทย) ประเภทใด มีทุนจดทะเบียนเท่าไหร่ มีขอบเขตในการทำธุรกิจ แค่ไหนอย่างไร
2) UFUN เป็นสถาบันการเงินที่มีประเทศไหนเป็นประกันหรือไม่
3) ในกรณี ที่ UFUN ปิดกิจการ หรือเกิดวิกฤติขึ้นมา (ด้วยสาเหตุใดก็แล้วแต่) เราจะแลก UTOKEN กลับมาเป็นเงินโดยวิธีไหน ... ????

ถ้าสามารถหาคำตอบได้ แล้วก็พิจารณากันเองว่า ควรจะลงทุนหรือไม่
ปล. การลงทุนคือความเสี่ยง ไม่ควรเสี่ยงกับเรื่องที่ไม่คุมค่าการลงทุน (เพราะเงินลงทุนเป็นของคุณ จะเรียกร้องให้ใครรับผิดชอบ ถ้าคุณคิดลงทุนโดยไม่รู้จักศึกษาความเสี่ยง...)


ใครเป็นใคร ใน UFUN

5 ความคิดเห็น:

  1. ปัญญาอ่อน ใครจะเอาเงินตัวเองไปลงทุนให้คนอื่น เจอแบบนี้ก้อหนีเหมือนกันตลก ถ้าเอาเงินตัวเองไปลงทุนให้คนอื่นก็เจ้งกันพอดี มาขอกันสัก 10 คนเป็นเงินเท่าไหร่แล้วคุณใช้อะไรคิด ตลกอะ

    ตอบลบ
  2. ขอหน่อยนะ
    ท่านอย่ามัวแต่ยึดติดกับ ตำราเล่มเก่าซิ
    ลองอ่านเล่มใหม่ดูบ้าง
    เข้าใจว่า การลงทุนมีความเสี่ยง
    แต่ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่าคือ การไม่รู้จักลงทุน
    แทงหวย ถ้าถูก ก้อคือได้ ถ้าผิด ก้อคือเสีย
    แทงบอล ถ้าอยู่ข้างต่อแล้วชนะ ก้อคือได้ ถ้าเสมอหรือแพ้ก้อคือเสีย
    ส่วน ufun มีอยู่ 2โอกาส คือ
    ได้ กับ เสมอ


    ตอบลบ
  3. UFUN คือ ลูกโซ่ไง
    http://pantip.com/topic/33062368

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ16 เมษายน 2558 เวลา 15:31

    อยากสมัคร ufun

    ตอบลบ
  5. ติดต่อคุณ ณมนพรรณ์ ธาราบัณฑิต เลยค่ะ

    ตอบลบ