ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2560

6 วิญญาณทะยานสู่การเป็นCenter โดยCenter Ball

        *********************************
ต้องมีทั้งศาสตร์และศิลป์
ศาสตร์
1. โน้มน้าวจิตใจ(พูดเรื่องที่เค้าต้องการ และเค้าต้องทำยังไงถึงจะได้ เช่น อยากได้อะไรก็เสริฟในสิ่งที่เขาอยากที่เขาต้องการ พูดสิ่งที่เขาต้องการ)
1. 1.มีเงินอีกกระเป๋า
1.2 อิสรภาพทางการเงิน
1.3
ศิลป์
ไม่ใช่ข้อโต้แย้ง(เพราะไม่ใช่ธุรกิจเครือข่าย)
มีแต่ เรื่องจริง กับเรื่องไม่จริง


1. วิญญาณนักขาย (ต้องFlexible) 
2. วิญญาณโอเปอเรเตอร์ 
3. วิญญาณหมอ (แก้ปัญหา)เราเป็นหมอเงิน สร้างกระเป๋าเงินอีกใบ
4. วิญญาณนักธุรกิจ คิดแบบนักธุรกิจคือ(เราลงทุน มีบุคลากร มีระบบ)
5.นักสร้างแรงบันดาลใจ( แรงผลัก)แนวทางแห่งความสำเร็จพาไปงาน
6.ครู น่าเชื่อถือ น่าเคารพ



6 วิญญาณทะยานสู่Center
************************************************
1. วิญญาณนักขาย (ต้องFlexible) ข้อดีนักขายคือ
1. กล้า (กล้าที่จะเผชิญกับการถูกปฏิเสธ เกิดจากความกลัว กลัวเค้าหัวเราะเยาะ กลัวเค้าดูถูก กลัวนั่นกลัวนี่ สรุปเพราะเราไม่เห็นคุณค่าของ สิ่งที่เราจะไปนำเสนอเค้า สำคัญมาก ต้องเห็นคุณค่าก่อน)
2.ภูมิใจในสิ่งที่ทำ สังเกตจากคนที่มาขายไอเดียในเรื่อง ขายตรงกับเรา (เห็นจิตใจที่ให้บริการ มองเป็นเรื่องท้าทาย) 
3.Mindset ของการให้ออกไปแนะนำ ยึดหลัก”ทำให้เค้าอยาก ไม่ใช่อยากให้เค้าทำ”
4.โน้มน้าวใจเก่งมาก ๆ เค้าจะมีข้อมูลของเราเป็นอย่างดี จึงสามารถพุดโน้มน้าวใจ โดยพูดแต่สิ่งที่เราจะได้รับ คือเป็นประโยชน์แก่เราโดยตรง บอกวิธีการง่าย ๆ ที่เค้าจะทำให้มันเป็นจริง
----------------------------------------------
2. วิญญาณโอเปอเรเตอร์ 
เพราะมนุษย์ต่างกัน แบ็คกราวด์ต่างกัน
(ต้องให้เค้าประทับใจเสียงของเรา) ข้อดีคือ 4 ข้อดี
1. เสียงไพเราะ( พูดเพราะ พูดเป็น ให้เกียรติคนเพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคม)
2.พูดคล่อง ข้อมูลแน่น(อาจจะท่องมาก็ได้) แต่ให้ชัด ให้คล่อง รู้จริง
3.อารมณ์ดีอยู่เสมอ คุยง่าย ๆ สบาย ๆ (เพื่อเค้ารู้สึกอยากบอกปัญหากับเรา) บางทีเค้าอาจจะอารมณ์ไม่ดีอยู่ เราต้องปรับอารมณ์เค้าลงมา
4.สุภาพ อ่อนโยน-------------------------------
3. วิญญาณหมอ (แก้ปัญหา)เราเป็นหมอเงิน สร้างกระเป๋าเงินอีกใบ
ข้อดี
1. ฟังมากกว่าพูด(เพื่อวิเคราะห์ได้ถูก)ปัญหาคนป่วยของเราคือ เช่นไม่มีเวลา มีหนี้ อยากมีรายได้เพิ่ม
2.ดูอาการภายนอกออก(สะสมจากประสบการณ์) วิเคราะห์ได้เร็ว
3. ต้องมีความรู้จริง(เรียนเก่ง เรียนมาเยอะ)
4. แก้ปัญหาได้ตรงจุด เพราะเราฟังก่อน เพื่อเกาให้ถูกที่คัน
5. มีความเป็นกันเอง พูดเพราะ ทำให้เราสบายใจ รู้สึกว่าเราจะหายป่วย ถ้าคุยกับหมอ
-----------------------------------------------

4. วิญญาณนักธุรกิจ คิดแบบนักธุรกิจคือ(เราลงทุน มีบุคลากร มีระบบ) (เน้นลงทุนได้ผลตอบแทน )
1.กล้าเสี่ยงกล้าลงทุน
2.ไม่โฟกัสที่ปัญหาเล็กน้อย กลับใช้มันเป็นความท้าทาย(ควรโฟกัสที่ทางออกของปันหา) เช่น เว็บดาวน์ เป็นปันหาของ ระบบ เราถามอัพไลน์ ถามโค้ช ถ้าแก้ไม่ได้ก็รอ เราเป็นยูสเซอร์ นักธุรกิจหลายคนล้มแล้วลุกขึ้นมาได้ยังไง เค้าหาทางที่จะพัฒนาให้ดีขึ้น(ทำยอดวิว โดนบล็อกบ้าง โดนดีด ออกมาบ้าง อย่าท้อ แต่ต้อง แก้ปัญหาว่าต้องทำยังไง)
3.รักในงานของตนเอง เราต้องคิดเสมอว่าเราเป็นหุ้นส่วนเราต้องเห็นมันมีค่า บางคนเห็นเป็นทองแดง / ทองคำ/ เพชร ย่อมมีความภูมิใจต่างกัน เมื่อภูมิใจต่างกันก็เอาไปนำเสนอด้วยอารมณ์ต่างกัน
4.มีวิสัยทัศน์ไกล (มองภาพในอนาคต 5-10 ปี)รู้เรื่อง แนวโน้มของ ธุรกิจ(เอารวย ไม่ใช่คุ้มทุนเท่านั้น)
5.เข้าใจคนหมู่มาก ( รู้เรื่อง การบริหารบุคลากร / บริหารเงิน / บริหารเวลา )
--------------------------------------------------
5.นักสร้างแรงบันดาลใจ( แรงผลัก)แนวทางแห่งความสำเร็จพาไปงานฟังชั่น (เห็นคนมีรายได้หลัก แสน หลักล้าน จริง ๆ)
1. ปลุกพลังหรือไฟในตัวเค้าได้จริง ๆ
2.สร้างความหวังให้เค้าได้ด้วย (สอนสร้าง Goal ที่ไมเลื่อนลอย)
3.ให้แรงบันดาลใจ(เล่าเรื่องคนสำเร็จ โชว์รุป โชว์ คลิป)
4.คิดบวกสำคัญมาก ๆ (เจอปันหา มันท้าทาย เราจะแก้ยังไงดีนะ??) ต้องควบคุมมัน รู้ทันอารมณ์ตัวเอง
-----------------------------------------------------------
6.ครู น่าเชื่อถือ น่าเคารพ
1.สอนเป็น (สอนให้คิด สอนให้ทำ สอนให้แก้ปัญหา )
2.ให้คำปรึกษาได้ (เกินความคาดหวังได้ยิ่งดี)
3.ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน (ชวนด้วยความเมตตา)
4.มีความน่าเชื่อถือ (รู้จริง มีน้ำใจ)
-----------------------------------------------------------
หมายเหตุ:-

ขอเสริมก่อนเรียนรู้เรื่อง 6 วิญญาณ คือ ต้องทำการบ้านข้อมูลเกี่ยวกับผู้มุ่งหวังมาบ้างคือ
เช็ค ความเป็น MAN หรือ MANHA
M=MONEY   เงิน( มีเงินลงทุนไหม) เช่นอาจจะถามว่า"พี่คะ ถ้ามีธุรกิจที่ลงทุน ถูกประมาณ 1000 บาท แล้วมีรายได้เดือนละ 10000-50000 บาท ใน สามสี่เดือน พี่คิดว่า 1000 บาท พี่ลงทุนได้ไหม ?(นี่เป็นการเช็คเรื่อง เงินเท่านั้น ไม่ใช่การนำเสนอนะคะ)
A= AUTHORITY อำนาจในการตัดสินใจ (บางที เรานำเสนอไปจนจะจบ จะปิดการขาย กลับบอกว่าเมีย ไม่อนุญาต หรือสามีไม่ชอบให้ทำอะไรแบบนี้ หรือขอปรึกษาลูกก่อน) เราต้องpresent ให้ถูกคน
 N= NEED ความต้องการ บางคนไม่ได้ต้องการ เงิน แต่ต้องการเพื่อน ต้องการกิจกรรม ต้องการไม่ตกเทรนด์ (เช็คให้ดี )
 H= HEALTH  สุขภาพ (พูดจากประสบการณ์ตรง ) คือถ้าเราชวนคนมีปัญหาสุขภาพ ต้องระมัดระวังมาก เขาอาจจะกำลังเครียดเรื่องอาการป่วย เขาอาจจะทานยามา ยังมึน ๆ เขาอาจจะหูไม่ดี ฟังไม่ถนัด เขาอาจจะพูดไม่ชัด) เขาอาจจะนั่งวิลแชร์ แต่เราพูดแต่เรื่อง ไปงานฟังชั่น เขาจินตนาการตนเองมีส่วนร่วมไม่ได้หรอก
A= AGE  อายุ ก็สำคัญค่ะ (ไม่ได้แปลว่า แก่ นะคะ) แต่วิสัยทัศน์และทัศนคติคนแต่ละเจนเนอเรชั่น ต่างกันค่ะ การสื่อสารกับวัยรุ่น คนทำงาน และคนแก่ ก็ใช้ภาษาและการสื่อสารที่ต่างกันค่ะ
ขอให้สำเร็จทุกคน ด้วยความรักและปรารถนาดี..
เมย์ ปุญญาวัณน์

สนใจทดลองสมัครได้ที่ลิ้งค์นี้ค่ะ
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfJDdvjETre4KbnRoy1j6pkQnbtrMC9Ob4zVPwPzIlafkoopw/viewform

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น