ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2560

เทคนิคการทำ Content Marketing ให้ประสบความสำเร็จ

จริงอยู่ว่าการทำ Content Marketing ไม่มีหลักตายตัว แต่มันมี 5 Factor สำคัญที่ทุกคนต้องรู้ไว้เพื่อให้ Content ออกมาดีค่ะ นั่นคือ
  1. Content ต้องเพลิดเพลิน – ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาวิชาการยังไง ถ้าอยากให้ Content มีคนดูเยอะก็ต้องปรับให้น่าสนใจนะคะ ตัวอย่างเช่น คนส่วนใหญ่ไม่อยากนั่งดูคลิปสอนภาษาอังกฤษที่มีอาจารย์ใส่สูทมายืนสอนหน้ากระดาษเสียงเรียบ ๆ แต่อยากดูคลิปสอนภาษาอังกฤษที่อาจารย์แต่งตัวแรง ๆ สอนแบบตลก ๆ
  2. Content ต้องเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย – การเลือกเนื้อหาให้เกี่ยวข้องนั้นสำคัญมาก มีหลายครั้งที่แบรนด์เน้นทำเนื้อหาตลกอย่างเดียว แต่ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายเลยแม้แต่น้อย ซึ่งถึงแม้จะได้ยอดวิวเยอะ ก็จะได้จากกลุ่มคนที่เราไม่ต้องการ และไม่มาซื้อสินค้าเราอยู่แล้ว
  3. Content ต้องสม่ำเสมอ – คำว่าสม่ำเสมอในที่นี้หมายถึงทั้ง เนื้อหา และ ระยะเวลาของการออก Content ใหม่ ด้วยนะคะ คนส่วนใหญ่ชอบสิ่งที่มีความสม่ำเสมออยู่แล้ว แม้แต่เรายังชอบคนเสมอต้นเสมอปลายเลยจ้า #ความรักก็เช่นกัน
  4. Content ต้องจริงใจ – เนื้อหาของ Content ต้องทำให้ผู้ชมรู้สึกว่าเราให้ข้อมูลเค้าอย่างจริงใจค่ะไม่มีการแอบ Tie-in โฆษณาที่บางครั้งไม่ค่อยเนียน กลายเป็นทำให้ผู้ชมรู้สึกไม่ดีเหมือนโดนหลอกมาฟังเราขายของ หรือถ้าจะขายของก็ทำให้เห็นชัดไปเลยว่าเราขายของนะ แบบนี้ผู้ชมยังรู้สึกขอบคุณเรามากกว่า
  5. Content ต้องมีคุณค่า – อย่างที่ย้ำกันไว้ก่อนหน้านี้ หัวใจหลักของ Content Marketing คือ การสร้างเนื้อหาที่มี “คุณค่า” ค่ะ ตราบใดที่เราทำ Content โดยคำนึงถึงเรื่องนี้ คุณก็จะไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้แน่นอน
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านบทความกันมาจนจบค่ะ (ส่วนใครที่ Scroll ข้ามมาอ่านตอนจบเลย ก็ขอบคุณเช่นกันค่ะที่แวะเข้ามาอ่าน)
แอดขอรับข้อมูลดีๆ
เพิ่มเพื่อน

1 ความคิดเห็น:

  1. แหกกฏ การทำ ธุรกิจเครือข่าย แบบเดิมๆ
    เหมือนที่เคยทำกันผ่านมาแล้วครับ #indeem
    ปลดล็อค แผนการจ่ายเงินงง้ายง่ายแบบนี้
    ที่เขาเรียกว่าโตข้างเดียวก็ได้ตัง ของจริง
    ไม่ว่าเราจะแนะนำสมาชอกเข้ามาเอง
    หรือ ยังไม่ได้แนะนำมาเอง บริษัทก็จ่ายเงินให้ทุกคน ทุกระดับชั้น
    เพียงแค่สมัครเข้าร่วมมาเป็นส่วนหนึ่ง ของสมาชิก #อินดีม เท่านั้นครับ ง่ายๆแบบนี้ไม่มีที่ไหนแล้วครับ นอกจาก #indeem

    https://www.youtube.com/watch?v=4PYqXiwI1O4
    สนใจคลิก!! ที่นี่ครับ
    https://indeem27401.weebly.com/

    ตอบลบ