ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

นาโนเทคโนโลยีคืออะไร มีประโยชน์อย่างไร

นาโนเทคโนโลยี (Nanotechnology) คือ เทคโนโลยีที่ผ่านกระบวนการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง วิเคราะห์ จัดการ หรือสังเคราะห์ต่างๆ ทำให้สิ่งเหล่านั้นมีขนาดอนุภาคที่เล็กมากในระดับนาโนเมตร โดยจะอยู่ที่ประมาณ 1 – 100 นาโนเมตร เรียกว่าสามารถเทียบเท่าได้กับอะตอมหรือโมเลกุลเลยทีเดียว และมีการออกแบบหรือใช้เครื่องมือสร้างวัสดุซึ่งอยู่ในระดับที่เล็กมากๆ หรืออาจเป็นการเรียงโมเลกุลและอะตอมให้อยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการได้อย่างลงตัว ทำให้วัสดุอุปกรณ์ หรือโครงสร้างเหล่านั้นเกิดสสารที่มีความพิเศษขึ้นมาในด้านชีวภาพ, เคมี และฟิสิกส์ ซึ่งนอกจากจะเป็นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ดีแล้ว ยังทำให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อเนื่องได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


ประโยชน์ของนาโนเทคโนโลยีมีอะไรบ้าง?

– สามารถทำให้โลกของเรามีน้ำที่สะอาดมากพอที่จะใช้
– สามารถทำให้ได้ใช้พลังงานในราคาย่อมเยา ไม่แพง แถมยังสะอาด ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
– สามารถช่วยให้ผลิตผลทางการเกษตรเพิ่มขึ้น และเพียงพอแก่ทุกคนในโลก
– สามารถทำให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรง แถมยังอาจมีอายุยืนได้มากกว่าปกติได้ถึงประมาณ 200 ปีเลยทีเดียว

– สามารถนำมาสร้างเป็นหุ่นยนต์นาโนที่ทำหน้าที่ในการสแกนความบกพร่องของเซลล์เม็ดเลือดแดง และช่วยซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ รวมทั้งคอยยับยั้งและทำลายเซลล์ที่แปลกปลอมต่างๆ ได้อีกด้วย
– สามารถทำให้ผู้คนทั้งโลกได้ติดต่อสื่อสารกันอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน

นอกจากนี้ที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ นาโนเทคโนโลยีนี้ไม่ทำให้ผู้ใช้อย่างเราๆ ต้องปรับตัวหรือเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตประจำ
วันไปจากเดิมเลย เรียกว่าทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นในทุกด้าน เพียงแต่อาจต้องใช้จ่ายเงินในมูลค่าที่สูงขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม ประเทศทั่วโลกและประเทศไทยเราก็ยังคงเดินหน้าต่อยอด และสร้างเสริมให้มีผลิตภัณฑ์นาโนต่างๆ ขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง เพราะเป็นการตอบโจทย์ให้เราได้รู้จักกับสิ่งใหม่ๆ ที่ดีขึ้นกว่าที่เราเคยมีกัน แม้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายสูงอยู่ก็ตามที แต่นาโนเทคโนโลยีก็เริ่มเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง อีกทั้งได้รับการยอมรับและตอบรับที่ดีจากทุกคน
UME GOLD ยูมี โกลด์ เป็นนวัตกรรมอาหารเสริม นาโนเทคโนโลยี่ เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพและความงาม ที่ง่ายและครบวงจร ด้วยนวัตกรรมล้ำอนาคต ที่ดีที่สุดจากประเทศเกาหลี ที่วิจัยและคิดค้นมามากกว่า 10 ปี โดยการรวมสารอาหารที่สำคัญและจำเป็นต่อร่างกาย ถึง 60 ชนิด มารวมอยู่ในผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ยูมี โกลด์ อ่านต่อที่นี่ค่ะ
**********************************

สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่นี่

แอดขอรับข้อมูลดีๆ
เพิ่มเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น