ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรียลเน็ตเวริ์ค ทำไมปิดตัวลงอย่างรวดเร็ว

ทรูแจง "ธนินท์ -ศุภชัย "ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ " เรียลเน็ตเวิร์ค"


(23 กรกฎาคม 2555)สายงานสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์การตลาด กลุ่มทรู เปิดเผยว่า  ตามที่มีความเข้าใจผิดรวมทั้งมีรายงานผ่านสื่อบางฉบับว่า บริษัทในกลุ่มทรู เป็นเจ้าของหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจขายตรง โดยมีบริษัท เรียลเน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ดำเนินธุรกิจดังกล่าวนั้น 

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ขอเรียนชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ถูกต้อง เนื่องจากบริษัท เรียลเน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเพียงบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายซิมมือถือ ของทรูมูฟ  ซึ่งเป็นการทำธุรกิจ ร่วมกันเช่นที่ทรูมูฟได้ดำเนินการกับตัวแทนจำหน่าย และพันธมิตรคู่ค้าอื่นๆ เช่นกัน ซึ่งการทำตลาดของตัวแทนจำหน่ายจะขึ้นอยู่กับตัวแทนจำหน่ายแต่ละราย ทรูมูฟไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจของตัวแทนจำหน่าย 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่า บริษัท เรียลเน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด มิได้เป็นบริษัทในกลุ่มทรู และมิได้เป็นบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ รวมทั้งมิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้บริหารในเครือทั้งนายธนินท์  เจียรวนนท์ และนายศุภชัย  เจียรวนนท์ แต่อย่างใด 



message จาก Real Network

อัพเดทข่าวใหม่ล่าสุดค่ะ


"ขณะนี้ ทางบริษัท RealNetwork อยู่ระหว่างขั้นตอน การนำสินค้าตัวใหม่ เข้ามาสู่ระบบ โดยจะเน้นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับด้านการสื่อสารโทรคมนาคม เป็นหลัก เพราะได้ยกเลิกสัญญาที่ทำกับ ทรู แล้ว ในระหว่างรอการชี้แจงจากบริษัท ถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจในอนาคต ทำให้ต้องระงับ การตลาดทางออนไลน์ ชั่วขณะหนึ่งจนกว่า จะมีข้อมูลที่ชัดเจนจากทาง RealNetwork จึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน 

สำหรับนักธุรกิจท่านใด ที่มีสินค้า Success Sim รวมทั้งชุดใบสมัคร สามารถนำไปคืน ที่บริษัท เรียลเน็ตเวิร์ค ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. เป็นต้นไป

นักธุรกิจ ยังสามารถรักษายอด เพื่อรับรายได้ตามปกติ ได้จนถึงวันที่ 31 ก.ค. 55 และสามารถใช้โปรโมชั่นเดิม จนหมดอายุในเดือนหน้า แต่ในเดือนหน้า จะไม่สามารถทำการซื้อ แพ็คเกจของ Success Sim ได้อีก ถ้าอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถ สอบถามจาก ที่ปรึกษาธุรกิจของท่านได้โดยตรง"


ดิฉันได้รวบรวมความคิดเห็นของหลายท่านจากหลายแหล่งข่าว ที่มีประสบการณ์จากการทำธุรกิจเครือข่าย เรียล เน็ตเวริ์ค ให้อ่านกันเป็นกรณีศึกษา ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของธุรกิจเครือข่ายในเมืองไทยก็แล้วกัน สิ่งที่เราควรจดจำคือ ผู้นำเหล่านั้นชื่ออะไรกันบ้าง 

เราเป็นคนหนึ่งที่สมัครเข้าร่ามธุรกิจซึ่งฟังจากแผนการตลาดแล้วดี และต้องการให้การเงินไหลเวียนอยู่ในประเทศไทย แต่ขณะนี้เราเสียความรู้สึกและหมดความมั่นใจกับธุรกิจของ RealnetworkPlan ที่ปิดตัวโดยไม่มีสาเหตุที่ชัดเจนและไม่มีการรับผิดชอบต่อสมาชิกในธุรกิจนี้ เปรียบเสมือนเป็นการหลอกลวงกัน เราควรจะรวมตัวกันเพื่อเอาผิดกับบริษัทที่ทำแผนการตลาดขึ้นมาหลอกลวงประชาชน



สอบถามหน่อยครับว่า เติมโปรโมชั้นไปล่วงหน้า3เดือน
จะได้เงินส่วนนี้คืนไหม เพราะสามารถรับรายได้ถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้นเอง
 ·  · August 7 at 10:14pm

    • RealnetworkPlan ไม่ทราบเหมือนกันครับ ลองโทรไปถามบริษัทดูรึยังครับ

    • Sirithanon Punyawan ไม่มีทางได้คืนค่ะ ผู้นำปิดโทรศัพท์หนี ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ
เสียใจมากคิดว่าบริษัทจะมั่นคงลงทุนไปก็เยอะทำให้เกิดความเดือดร้อนมาก
 ·  · July 31 at 3:03pm

  • น่าสงสาร เลือกบริษัทผิดคิดจนวันตาย
     ·  · August 6 at 11:51am

  • นักธุรกิจเรียลเน็ตเวิรคถ้าอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการยกเลิกสัญญาติดต่อได้ครับ และมีคำแนะนำดีๆให้ท่าน ร่วมเป็นธุรกิจซิมเครื่อข่าย ทูรเหมือนเดิมได้ 083-2203177 แบงค์
     ·  · August 1 at 1:21pm near Bangkok, Krung Thep

      • Aom Tepvaree ยังงัยคะ ในเมื่อยกเลิกไปแล้ว

      • สมปอง สูพร แล้วทำไมไม่เห็นทางบริษัทบอกปลอ่ยให้ลอยลำอยู่กลางทะเลลากจูงให้ถึงฟั่งซิตาสีตาสาเขาจะไปรู้รึ

      • Thannatron Sontigun โทรมาหาผมเลยครับ

      • Thannatron Sontigun อยากรู้เรื่องธุรกิจซิมทูรตัวใหม่ติดต่อได้ครับ ผลตอบแทนลึกถึง 7 ชั้นได้มากกว่าเรียลโทรได้ทุกเครือข่าย 24 ชม

      • Prasert Chantraken ถ้าให้เดา ผมว่า เมจิคออล ใช่เปล่าล่ะ ถามหน่อยครับ คุยกันรู้เรื่อง หรือยังครับ

      • Thannatron Sontigun ผมใช้อยู่ ไม่เห็นมีปัญหาอะไรครับ ชัดเจนแน่นอน

      • Prasert Chantraken ครับ พอดีผมใช้ตั้งแต่ เปิด บริการใหม่ๆ อะนะเลถามดู

      • Punchalee Thowthong สรุปว่า เมจิกึอลใช่ไหมคะ
        August 2 at 6:15pm via mobile · 

      • Aom Tepvaree ไม่เอาแล้วอขนาดเรียลยังทิ้ง เดี๋ยวไปเมจิก็คงโดนทิ้งสักวัน
        August 2 at 7:40pm ·  · 1

      • Kikgerz PK ห่วย

      • Thannatron Sontigun ใช่ ครับ นักธุรกิจไม่เคยมองว่าซิมจะใช่ได้ดีเท่าไรแต่นักธุรกิจมองว่ามันสร้างรายได้ให้เราได้ไหม

      • Aom Tepvaree นักธุรกิจเค้าไม่ได้มองเพียงแค่รายได้ เค้ามองกันที่ความมั่นคงมากกว่า ลงไปแล้วถึงจุดคุ้มทุนเมื่อไร เมื่อไรมีกำไร นี้ยังไม่เท่าไร จบ ทำไงละที่นี้ เรียกร้องจากใครได้ เงียบ รอ ยังงัย ยากแล้วแหละที่จะเข้าธุรกิจแบบนี้ ของเป็นผู้บริโภคดีกว่า

      • Aom Tepvaree เค้าไม่ให้โฆษณาว่าเป็นของใคร ทำไมต้องมีว่าทูรเหมือนเดิมละ ระหว่างเป็นเหมือนเรียลนะ
        August 2 at 11:28pm ·  · 1

      • Prasert Chantraken ขอเสริมนิดนะครับ ไม่มีธุรกิจไหนที่สินค้าไม่ดีพอแล้ว จะเติบโตได้หรอกนะครับ เราไม่สามารถที่จะทำให้ทุกคนเป็นนักธุรกิจได้ครับ แต่นักธุรกิจ ทุกคนต้องมีผู้บริโภคครับ เพราะฉะนั้นถ้าสินค้าเราไม่ดีพอ ผู้บริโภคก็จะไม่ซื้อซำ้้ แล้วเราก็จะมีแต่รหัส-ไม่มียอดเท่ากับไม่มีรายได้ หมดความน่าเชื่อถือในที่สุดครับ
        August 3 at 6:10pm ·  · 1

      • Thannatron Sontigun สมัครตอนนี้กับผมผมเป็นทีมต้นสาย ตอนนี้ออกบรรยายแผนอยู่หลายจังหวัด สนใจติดต่อมาครับ 0834842528 แบงค์

บริษัท เรียลเน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด จะดำเนินการปรับปรุง และพัฒนาหน้าเว็บไซต์ และส่วนของข้อมูลนักธุรกิจ (หน้า MLM) ซึ่งจะมีผลต่อการเข้าไปใช้บริการดังนี้

1. วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2555 จะทำการปรับปรุงหน้าเว็บไซต์ ซึ่งอาจจะทำให้ท่านไม่สามารถเข้าไปใช้งาน
ได้บางช่วง บริษัทฯจะเปิดดำเนินการตามปกติในส่วนเว็บไซต์ในวันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2555
บนชื่อเว็บไซต์เดิม www.realnetwork.co.th

2. ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2555 บริษัทจะปิดหน้าข้อมูลธุรกิจ (หน้า MLM) ชั่วคราว เพื่อทำการปรับปรุงระบบ
ให้รองรับสินค้าใหม่ ทั้งนี้บริษัทจะยังคงเก็บข้อมูลธุรกิจของท่านไว้เหมือนเดิม โดยเป็นข้อมูลล่าสุด
เมื่อสิ้นเดือนกรกฎาคม 2555 และจะแจ้งให้ทราบการเปิดให้บริการอีกครั้งในลำดับต่อไป

ในช่วงระหว่างการปรับปรุงท่านสามารถเช็คข้อมูลธุรกิจของท่านได้ โดยติดต่อที่ ศูนย์บริการลูกค้าและนักธุรกิจ
Real Network Shop หรือโทร 02-927-9991, 080-264-8801–02, 080-246-2342
หรือส่งข้อมูลมาที่ Email Address : customerservice@realnetwork.co.th

ในระหว่างนี้ท่านนักธุรกิจยังสามารถส่งเรื่องแก้ไขข้อมูลส่วนตัวได้ตามปกติโดยเฉพาะการแจ้ง ที่อยู่ ที่ติดต่อได้, เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ และ E Mail Address โดยบริษัทจะทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้ตั้งแต่ วันที่ 8 กันยายน 2555 เป็นต้นไป

************************

ทรู ยืนยัน บริษัทไม่ได้เป็นเจ้าของ เรียลเน็ตเวิร์ค แจงเป็นแค่ตัวแทนจัดจำหน่ายซิมโทรศัพท์มือถือทรูมูฟเท่านั้น

วันนี้ (23 กรกฎาคม) สายงานสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์การตลาด ของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงกรณีที่มีสื่อบางฉบับรายงานว่า ทรู เป็นเจ้าของบริษัท เรียลเน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด ที่เป็นบริษัทประกอบธุรกิจขายตรงว่า ไม่เป็นความจริง เพราะบริษัท เรียลเน็ตเวิร์ค นั้น เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้ทรูมูฟเท่านั้น และการทำการตลาดของบริษัทตัวแทนจัดจำหน่าย ก็เป็นการวางแผนกันเอง ดังนั้นทรู และผู้บริหารในบริษัทอย่าง นายธนินท์ เจียรวนนท์ และนายศุภชัย เจียรวนนท์ จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับตัวแทนการจัดจำหน่ายทั้งนั้น


*****************************



ผวาศึก!..‘เรียลเน็ตเวิร์ค’‘ทรู’ให้‘เมจิคคอลล์’ทำMLMซิมแข่ง!
“แค็บเน็ต” ผู้เชี่ยวชาญระบบสื่อสารรูปแบบใหม่ ประกาศเปิดตัว “MLM ซิมมือถือ” น้องใหม่รายล่าสุดชิมลางตลาดด้วย “เมจิคคอลล์ 449 บาท”
โทรไม่อั้นทุกเครือข่าย หลัง “ทรูมูฟ” มอบสิทธิ์โปรโมชั่นโทร 24 ชม.เทียบเท่าคู่แข่ง คาด 1 ปีแรกผู้บริโภคตอบรับแห่ “เปลี่ยนกิจวัตรเป็นกิจการ” 200,000 ราย “ซีอีโอนาวิน” ยันเดินหน้าสร้างงานสร้างรายได้ตอบแทนคนไทย วางแผนยาว 3 ปีเข้าตลาดหลักทรัพย์เล็งกวาดลูกค้าทั่วอาเซียน 600 ล้านคน

นายนาวิน เหมรัชตานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แค็บเน็ต โกลบอล เกทเวย์ จำกัด เปิดเผย “ธุรกิจเครือข่าย” ถึงการเตรียมเปิดดำเนินธุรกิจเครือข่ายขายตรงว่า สืบเนื่อง  มาจากการที่บริษัทได้บรรลุข้อตกลงร่วมเป็นพันธมิตรกับ บมจ. คอร์ปอเรชั่น หรือ “ทรูมูฟ” ในการนำ “ซิมมือถือ” มาเป็นบริการหนึ่งในธุรกิจเครือข่ายของบริษัท จึงเตรียมเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่บนชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว เพื่อรองรับการไหลเข้าร่วมธุรกิจของนักธุรกิจเครือข่ายในต้นเดือนกรกฎาคมนี้
ด้วยรูปแบบการดำเนินธุรกิจเครือข่ายของบริษัทจะเป็นการนำผลิตภัณฑ์และบริการ เกี่ยวกับเทคโนโลยีการสื่อสารรูปแบบใหม่ที่มีอยู่ทั้งหมดของบริษัท ที่อยู่ 3 กลุ่ม คือ 1.IPTV SET TOP BOX บริการเทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนทีวีเก่าเครื่องใหญ่หนาที่บ้านลูกค้าให้เป็นสมาร์ท ทีวี 2. IT PRODUCT สินค้านวัตกรรมใหม่ๆ เช่นจอทีวีอัจฉริยะ Skyworth รวมถึงอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง และ 3. VOIP CALL บริการโทรศัพท์เหมาจ่ายราคาประหยัด 449 บาทโทรไม่อั้นทุกเครือข่ายทั่วไทย ภายใต้บริการชื่อ “เมจิค คอลล์”

“เราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจเทคโนโลยีการสื่อสารรูปแบบใหม่มากว่า 10 ปี มีทั้งบริการและโซลูชั่นที่หลากหลาย เช่น เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ต หรือ VOIP ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในขณะนี้ ทำให้การเชื่อมต่อทั่วโลกมีประสิทธิภาพ ผนวกกับทีมวิศวกรรมที่มีคุณภาพ และฝ่ายบริการลูกค้าที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน ในอัตราค่าบริการที่ประหยัดกว่าใครด้วย”

นายนาวินกล่าวอีกว่า สำหรับเป้าหมายในการนำผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและบริการเข้าสู่ช่องทางเครือข่ายขายตรงนั้น ด้วยมองเห็นว่าที่ผ่านมาการจำหน่ายสินค้าในตลาดประเภทต่างๆ ก็ต้องมีค่าโฆษณาและการตลาดค่อนข้างสูง และหากเปลี่ยนวิธีปฏิบัติใหม่ให้เป็นร่วมสร้างงานสร้างรายให้กับประชาชนผู้บริโภคานี้ผ่านรูปแบบเครือข่ายผู้บริโภคหรือธุรกิจเครือข่าย ก็จะเป็นผลดีและช่วยคนไทยทั้งประเทศได้ตรงประเด็นกว่า

“ซึ่งในระยะหลังจากนี้ 3 ปี จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมเป็นเจ้าของในการขยายสินค้าและบริการให้ครอบคลุม 600 ล้านคนทั่วเอเชียในโอกาสเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) นี้ และคาดว่าหลังเปิดดำเนินการรอบ 12 เดือนจากนี้ไปเราจะมีสมาชิกหลั่งไหลเข้ามามากถึง 200,000 รหัสทีเดียว”

ด้านนางแพรวณพิศ ธนสารสมบัติ ที่ปรึกษาบริษัทแค็บเน็ตฯ ในฐานะผู้ประสานเครือข่ายนักธุรกิจขายตรงกล่าวว่า ก่อนเข้ามาร่วมงานกับแค็บเน็ตได้ศึกษาความเป็นอย่างดี จึงมั่นใจในสินค้าและบริการที่บริษัทจะมาเป็นผลิตภัณฑ์ในระบบเครือข่าย MLM ซึ่งจะเริ่มเปิดอย่างเป็นทางการประมาณกลางเดือนกรกฎาคมศกนี้ ด้วยแผนการตลอดผสมระหว่างยูนิเลเวลที่มีแนวบริหารถึง 7 ชั้นลึก บวกกับแมทชิ่ง 4 ชั้นและปิดจุดอ่อนของคู่แข่งด้วยมีขยับสายงานอัตโนมัติทำให้นักธุรกิจยังสามารถบริหารชั้นลึกได้ครบ 7 ชั้นตลอดการร่วมธุรกิจ

“สินค้าบริการตัวแรกที่นำมาเปิดตลาดก็คือ VOIP CALL ซิมโทรศัพท์เหมาจ่ายราคาประหยัด 449 บาทโทรไม่อั้นทุกเครือข่ายทั่วไทย หรือ เมจิค คอลล์ ซึ่งเราได้โปรโมชั่นโทร 24 ชั่วโมงจากทรูฯ เช่นเดียวกับคนอื่นแต่ของเราถูกกว่า และค่าพีวีจากซิม 449 บาท ได้ 300 พีวี การเปิดตลาดของเราดูไม่ยากเพราะใช้คอนเซ็ปต์ง่ายๆ ให้ลูกค้าเปลี่ยนจากกิจวัตรมาเป็นกิจการ เคยโทรศัพท์อย่างไรก็ใช้ไปเพียงสมัครร่วมธุรกิจของเราก็ผลตอบแทนเพิ่มอีกทางหนึ่งด้วย”
ทั้งนี้บริษัทแค็บเน็ตฯ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2552 ด้วยทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท เป็นบริษัทฯ ที่ดำเนินธุรกิจด้านโทรคมนาคมและการสื่อสารมวลชน โดยเป็นผู้ให้บริการสื่อทีวีรูปแบบใหม่ ที่เรียกว่าไอพีทีวี (การถ่ายทอดสัญญาณดิจิตอลมัลติมีเดียผ่านโครงข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง หรือ FTTx) และอินเตอร์แอ็กทีฟ เอนเตอร์เทนเมนท์ภายใต้ แบรนด์ “CABNET” และเป็นผู้ให้บริการจำหน่ายดิจิตอลมัลติมีเดียคอนเทนต์ที่มีคุณภาพทั้งระดับ Standard Definition (SD) และ ระดับ High Definition (HD)

รวมทั้งการให้บริการคอนเทนต์จากพันธมิตรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศเพื่อตอบ สนองต่อความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม (ตัวอย่างเช่น IPTV, VIDEO on Demand, Home Shopping and Home Entertainment) นอกจากนี้ ยังรับเป็นผู้ให้บริการระบบถ่ายทอดสดผ่านอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (Live Streaming over IP Network) แก่องค์กรและกลุ่มบุคคลที่สนใจอีกด้วย

อย่างไรก็ตามสำหรับการนำเทคโนโลยีการสื่อสารและบริการซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่มาให้ดำเนินการผ่านธุรกิจเครือข่ายนั้น เกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ “ทรูมูฟ” ได้แต่งตั้งให้บริษัท เรียลเน็ตเวิร์ค (ประเทศ ไทย) จำกัด ดำเนินการขยายตลาดผ่านระบบ MLM มาตั้งแต่เดือนเมษายน 2554 และล่าสุด นายสุรพันธ์ เมฆวิบูลย์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เรียลเน็ตเวิร์คฯ ผู้ประกอบการที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าและบริการของทรูมูฟ ซึ่งเป็นเจ้าแรกก็ออกมากล่าวถึงแผนการดำเนินธุรกิจว่า กำลังไปได้ดีและมีเป้าหมายสิ้นปีจะมีนักธุรกิจเพิ่มขึ้นอีก 5 หมื่นราย จากปัจจุบันมีผู้ใช้สินค้าอยู่ประมาณ 3 หมื่นราย โดย มีผู้นำระดับสูงประมาณ 30 คน

โดยแผนการตลาดของเรียลเน็ตเวิร์กนั้น ผู้ที่สมัครเป็นตัวแทนขายซิม จะเสียค่าสมัครแรกเข้า 300 บาท คิด เป็นค่าซิมซึ่งเป็นสินค้า 250 บาท โดยรายได้จะเกิดขึ้นเมื่อสามารถแนะนำลูกค้า 2 คน ทุกคนที่เป็นเครือข่ายต้องเติมเงิน 1,000 บาท ในทุกเดือน ตัวอย่างเช่น

ต่อการจะเปิดตัวของแค็บเน็ตครั้งนี้ได้เกิดกระแสข่าวว่า กลุ่มนักธุรกิจระดับผู้นำของเรียลเน็ตเวิร์คได้เตรียมย้ายมาร่วมกันเป็นจำนวนมาก ด้วยมองเห็นผลตอบแทนตามโครงสร้างแผนการตลาดที่มั่นคงและมีผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีการสื่อสารที่ดีกว่า โดยเฉพาะราคาซิมโทรศัพท์ที่ร่วมธุรกิจเพียง 499 บาท แต่นับคะแนพีวีให้มากถึง 300 พีวี ขณะที่เรียลเน็ตเวิร์ค 1,000 บาท ได้ 300 พีวี นอกจากนั้นระบบบริการในประเทศก็ยังเป็นโอเปอเรเตอร์รายเดียวกันคือ ทูรมูฟ แต่ทางแค็บเน็ตยังมีโครงข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงของบริษัทแม่รองรับเสริมทำให้สามารถคิดค่าบริการได้ถูกกว่าอีกด้วย

*************************************

True แหยงภาพลักษณ์ สีเทา ตัดหางปล่อยวัดเรียลเน็ตเวิร์ค

 True บริษัทโทรคมนาคมชื่อดังในเครือซีพี เอือมระอากับการทำธุรกิจแบบเทาๆของสมาชิกเรียลเน็ตเวิร์ค ตัดหางปล่อยวัดไม่สังฆกรรมทางธุรกิจกันอีกต่อไป

ทรูเซ็ง สมาชิกเรียลเนตเวิร์คล่าบัตรประชาชน ระบาดแถบอีสานและภาคเหนือ
      
             ปัจจุบันการทำธุรกิจซิม MLM นั้นระบาดหนักแทบจะทุกยี่ห้อ บางยี่ห้องก็ถูกกฏหมาย บางยี่ห้อแม่ทีมก็เปิดกันเองสนุกสนาน 

แต่มีบริษัทหนึ่งที่อ้างว่าตนเองทำธุรกิจอย่างถูกต้องนั่นคือ เรียลเนตเวิร์ค  แต่การทำงานของสมาชิกส่วนใหญ่ ไม่ยอมใช้ชื่อเรียลเนตเวิร์คในการทำตลาด มีแต่ไปอ้างกับชาวบ้านว่า ทรูลงมาทำ MLM

ถ้าอยากรวยถ่ายบัตรมา แล้วเติมเงินทุกเดือนแบบไม่ต้องทำอะไร เดี๋ยวหาคนต่อให้ นี่คือการทำธุรกิจเครือข่าย แบบแชร์ลูกโซ่ ที่เป็นสาเหตุสำคัญทำให้ทรูไม่กล้าเสี่ยงกับภาพลักษณ์สีเทาได้อีกต่อไป เพราะเกรงจะกระทบกับธุรกิจในเครือซีพี ซึ่งรวมถึง 7-11ด้วย 

3 ความคิดเห็น:

  1. เราเองก็ทำธุรกิจตัวนี้มั่นใจเกินร้อย ทุ่มเทมากทั้งเวลาและเงินทอง/แต่ก็ล้มไม่เป็นท่า ชื่อเสียงที่สั่งสมมาหายวับไปกับตา/เป็นการกระทำของคนไม่กี่คนเราต้องมารับกรรมด้วย

    ตอบลบ
  2. พอกันทีกับขายตรง/ แผนการตลาดสวยหรู/***บริษัทขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแผนการตลาดและราคาโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า..ฮ่วย/เคยทำหนังสอืสอบถามไปยังบริษัทเรียลเน็ตเวิร์คตั้งแต่มีปัญหาใหม่ๆยังไม่ได้รับคำตอบและคำชี้แจง เห็นทีพวกเราสมาชิกผูู้เสียหายจะต้องรวมตัวกันแจ้ง สคบ. สมาคมขายตรงก็รู้ดี หน่วยงานแรกก็น่าจะดำเนินการฟ้องร้องแทนประชาชน กินเงินจากภาษีประชาชน ทำงานให้คุ้มค่าหน่อย

    ตอบลบ
  3. มันเป็นการกระทำผิดของสมาชิกบางคนก็ควรทำโทาเป็นรายๆไป ไม่ควรเหมาเข่งแบบยุบพรรคมันไม่ยุติธรรมกับสมาชิกส่วนใหญ่ที่มิได้ทำผิด

    ตอบลบ