ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

People Network หลอกอีกหรือเปล่า

สวัสดีคับ สมาชิกทุกคน

เมื่อวานนี้พี่ไปประชุมมา เขาก็เปิดภาพโอกาสทางธุรกิจเหมือนเดิม และปรับแผนธุรกิจเล็กน้อย ส่วนเรื่องของสินค้าที่ชัวร์ๆ คือ
ขอบคุณน้องก้องที่ติดปีก บินไปประชุม และ ดูแล เทคแคร์ พวกเรา ผู้นำมืออาชีพต้องอย่างนี้ ไม่เป็นหนี้ คำอธิบายดาวไลน์ ถามอะไร ตอบได้หมด (การปิดโทรศัพท์ หนี หรือโยนความผิดขึ้นไปยัง upline สูง ๆ ขึ้นไปอย่างที่อัพไลน์ บางคนทำ  น่าอายค่ะ)
สรุปตอนนี้ มี สินค้า 3 อย่าง ให้เลือกทำ
1.อย่างที่ 1 Dtac เหมาจ่าย 550 บ. โทรได้ 24 ชม. ในเครือข่ายเดียวกัน
·       แต่เป็นระบบการจ่ายเงินแบบรายเดือน และต้องซื้อซิมใหม่
·       และอีกประเภทหนึ่งก็เป็นแบบเติมเงินเบอร์เดิมแล้วแต่เราจะเลือก และ
2.      อย่างที่ 2 AIS เป็นแบบเติมเงินผ่านบัตร แต่ไม่ต้องซื้อซิมใช้ซิมเดิมที่บางคนใช้อยู่ (เหมือนแบบDtac อันที่ 2)
3.      อย่างที่ 3 สินค้าอุปโภคบริโภค
ตรงนี้ พี่รู้สึก ไม่ค่อยเห็นด้วย เพราะมัน ไม่เกี่ยวข้องกันเลย  แต่ก็เข้าใจนะ ว่าผู้บริหารหลายท่าน ประสบผลสำเร็จมาจากการ ทำอาหารเสริม คงมีเครือข่ายตรงนั้น เยอะมากแล้ว ก็ดี จะมีทางเลือกให้กับ การสปอนเซอร์ คนหลากหลายเข้ามา

ได้ไฟล์แผนแล้ว Version ค่อนข้างสมบูรณ์มาให้น้องๆ ได้ศึกษา แต่ตอนนี้อยู่ที่Upline พี่ เดี๋ยวเขาส่งเมล์ให้พี่ แล้วพี่ก็จะ Upload ให้เราลองศึกษาดูความเป็นไปได้ในการทำธุรกิจ แล้วเขาจะมีการประชุมใหญ่อีกทีวันอาทิตย์ที่ 26 เกี่ยวกับโปร และเป็นความคืบหน้าของโปร AIS
จะรอค่ะ
หลายคนคงสงสัยว่าทำไมคุยกันบ่อยจัง ก็ต้องเข้าใจก่อนนะครับว่าการที่บริษัทหนึ่งจะทำธุรกิจเครือข่ายและจะต้องดิวกับคู่ค้า มันต้องมีการเจรจาต่อรองเรื่องผลประโยชน์ซึ่งมันต้องลงตัวทั้ง 2 ฝ่าย (Win-Win Negotiation) กว่าจะคุยกันลงตัวมันต้องมีการเคาะๆ กันหลายครั้งครับ พี่ก็จะให้ความรู้เพิ่มเติมนะคับ 
คุยกันให้ แห้ง ไปเลย ดีกว่า ไม่อยากให้ ต้อง landing กันอีก อุตส่าห์ติดปีกกันแล้ว
ครั้งนี้ พอจะมี อะไร ปลอบโยนจิตใจกันมั่งไหมคะ ไม่ เอาไฟล์ประเภท ตอบคำถามว่า ให้สังเกตเอาเองเหมือนคนเป็นแฟนกัน เพียงแต่ไม่อยากประกาศเปิดเผยตัว มัน idiot ไปหน่อย เอาแบบนักธุรกิจ professional เซ็นสัญญากันดีกว่าค่ะ

ซึ่งโดยปกติแล้วในความเป็นจริง รายได้ของนักธุรกิจเครือข่ายที่ได้หลักแสนหรือหลักล้านบาทต่อเดือนแต่ละบริษัทนั้น ที่ผ่านมามันก็มีแต่สินค้าอุปโภคและบริโภค ที่มียอดจำหน่ายสินค้าต่อปีหลัก 1,000 – 10,000 หมื่นล้านบาทต่อปี เขาถึงจ่ายให้กับนักธุรกิจได้ โดยเฉพาะแผนธุรกิจประเภท 2 สายงาน มันทำแล้วประสบความสำเร็จมากในตลาดอุปโภคบริโภค ด้วยการบริโภคขั้นต่ำเฉลี่ย 900-1,000 กว่าบาทต่อเดือน 

จากการศึกษาของพี่นะครับ ที่ผ่านมามีหลายบริษัทได้พยายามนำการสื่อสารมาทำเครือข่ายกัน ที่มีโปรฯ ประหยัด จากค่ายต่างๆทั้ง TOT หรือ ค่ายเอกชน พี่ดูแล้วมันเป็นการซื้อล็อตใหญ่จากดีลเลอร์ แล้วเจ้าของก็ทำเป็นแผน Network Marketing ออกไป และก็ดูถึงความมั่นคงเป็นหลักทั้ง สคบ. และทุน จดทะเบียน และรายได้ของนักธุกิจที่มาก่อน ดูแล้วมันก็ยังไม่เคลียร์อยู่หลายประเด็น ดังนั้นพี่คิดว่าถ้าเป็นเครือข่ายไร้สายอย่างเดียวในปัจจุบันนี้ยังไม่มีตัวไหนที่ตอบโจทย์ความมั่นคงได้

พี่เป็นคนพูดตรงไปตรงมา แล้วแต่ความสมัครใจของพวกเราเองครับ สิ่งที่พี่นำเสนอเป็นโอกาสอีก 1 อย่างอาจจะถูกใจ หรือ ไม่ถูกใจ ใครบางคน แต่อย่างน้อยพี่ก็รู้สึกดีที่ได้รู้จักกับน้องๆ ที่มีความตั้งใจในการทำธุรกิจ เพื่อชีวิต เพื่อครอบครัวที่ดีขึ้น ส่วนตัวของพี่ พี่ก็จะทำนะครับ


ขอบคุณน้องก้องค่ะ  ทุกย่อหน้ามีคำตอบอยู่แล้ว สำหรับพี่ก็ยังคิดว่ามันน่าสนใจมากธุรกิจหนึ่ง ไม่มีอะไรดีที่สุด สำหรับทุกคน มีแต่เหมาะกับเราที่สุด ณ เวลานี้หรือไม่ สำหรับธุรกิจตัวใหม่นี้ พี่ก็คิดเสียว่าเราได้ มีบาดแผลมาบ้าง เราผ่านจุดนั้นมา ก็เก่งกันขึ้นอีกระดับหนึ่งแล้วค่ะ

พี่เมย์
เชิญคุยกันที่เพจ เราค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น