ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ในที่สุด People Network ก็เป็นการดิ้นรนอยู่ใน วังวนเดิม ๆ

message ที่ 2 จากผู้นำท่านหนึ่ง

สวัสดีครับน้องทุกคน

อย่างที่พี่บอกแล้วนะครับว่า พี่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับพวกเรา ตอนแรกที่จะร่วมกับกับธุรกิจ PPN แล้วปรากฏว่ามันมีอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้พวกพี่ขาดความเชื่อมั่นในบริษัท ทั้งเรื่องของสัญญาที่ขาดความชัดเจน การแจ้งข่าวสารที่ไม่ค่อยตรงไปตรงมา ความคืบหน้าของบริษัท แผนธุรกิจที่มีคะแนน (PV) เน้นสินค้าอุปโภคบริโภค เหมือนเอาแค่ซิมการ์ดมาเป็นตัวนำเพื่อสร้างฐานผู้บริโภค และองค์ประกอบหลายๆ อย่างที่ไม่ค่อยน่าเชื่อถือ ที่สำคัญน้องๆ ทำธุรกิจนี้ได้ค่อนข้างลำบากเพราะค่ารักษายอดมันราคาสูง ทำให้พี่และทีมงานเองไม่ได้นิ่งนอนใจ

วันนี้ก็เจอธุรกิจอีกตัวที่จะมานำเสนอกับน้องๆ ซึ่งพี่ก็ดูและพิจารณาองค์ประกอบทั้งหมดด้วยความถี่ถ้วน ทั้งได้คุยกับเจ้าของบริษัทด้วยตัวเอง และได้รับฟังแผนธุรกิจ ช่วยกันพิจารณาด้วยความละเอียด มีการตอบคำถามจากพวกพี่ ยังไงนะครับอยากให้พวกเราได้ฟังคลิปเสียงนี้ประกอบการบรรยาย Powerpoint ฟังอย่างตั้งใจนะครับ พี่คนที่พูดชื่อพี่เคนนี่ เป็นประธานบริษัทนี้ มีประสบการณ์ในเครือข่ายมากกว่า 20 ปี ประสบความสำเร็จในแอมเวย์ และเป็นเบอร์ 1 ของ V-net พี่ฟังเขาแล้ว พี่เขามีทัศนคติของผู้ให้จริงๆ รวมถึงตอนนี้เขาก็กำลังเซ็ททีมผู้นำ แล้วจะเริ่มดำเนินการวันที่ 1 เดือนกันยายน พี่และทีมงานพิจาณาดีแล้วเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ณ ขณะนี้ที่ทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆ เลย

พี่จะยังไม่ขยายความเรื่องรายละเอียด แต่จะให้พวกเราลอง Download แล้วลองตั้งใจฟังให้ดีๆ ก่อน ไฟล์เสียงจะมี 2 คลิปนะครับ สำคัญทั้งคู่ แล้วพี่จะขยายความให้ในตอนเย็น ถึงโอกาสธุรกิจนี้ในมุมมองของพี่ และสิ่งที่พี่จะ Support ให้กับพวกเรา ทั้ง Learning Center ที่พี่จะให้ความรู้กับพวกเราตลอดต่อเนื่อง เพราะบริษัทมันอยู่ไม่ไกลจากบ้านพี่ เวลาพี่ไปประชุมอะไรก็จะ Download ให้พวกเราฟังด้วย และอีกหลายสิ่ง ยังไงลองตั้งใจฟังก่อนนะครับ เดี๋ยวตอนค่ำๆ พี่จะมาขยายความอีกทีครับ

NOTES

ดิฉัน เข้าใจและเห็นใจความตั้งใจจริงของผู้นำท่านนี้ ทุกคนควรเรียนรู้ที่จะศึกษาหาข้อมูลด้วยตนเองค่ะ

ข้อคิดจากอาจารย์เคน
คนที่ทำธุรกิจเครือข่าย สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ จะต้องมีจิตสำนึกที่ดี ความรับผิดชอบ การให้เกียรติ การยอมรับ ความกล้าที่จะเอ่ยคำขอโทษในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เพราะในธุรกิจนี้มันเกี่ยวพันกับคนจำนวนมากที่เชื่อคุณ เดินตามคุณ และฝากชีวิตความหวังไว้ที่ตัวคุณ คนที่เป็นผู้นำที่ดีเปรียบกับเป็นแม่ทัพ ซึ่งหากเกิดความผิดพลาด และพ่ายแพ้ในการรบ นำพาเหล่าทหารต้องล้มตาย แน่นอนค่ะ เค้าจะออกมารับผิดชอบในการกระทำนั้น จะไม่หาข้ออ้างหรือออกมาแก้ตัว และถ้าคุณยังไม่มั่นใจในสิ่งที่คุณกำลังจะทำ ก็จงหยุด เพราะธุรกิจนี้ไม่ใช่ธุรกิจที่จะมาลองผิดลองถูก เพราะคุณไม่มีสิทธิืเอาชีวิตและความฝันของคนอื่นมาเป็นเครื่องทดลอง ถ้ายังไม่รู้จะเดินอย่างไร ค้นหาผู้นำที่ประสบความสำเร็จ และเรียนรู้จากเค้า อย่าคิดจะวิ่งถ้ายังไม่ได้หัดคลานครับ

ด้วยความปรารถนาดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น