ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อันตรายที่เกิดจากเหลือบใส่สูท ในธุรกิจ เครือข่ายปัจจุบัน


ดิฉัน ได้ศึกษา ธุรกิจเครือข่ายในเมืองไทยอย่างจริงจัง เพื่อจะได้ นำมาวิเคราะห์ และแบ่งปัน เป็น ข้อมูลสำหรับ ผู้ที่สนใจ ในธุรกิจเครือข่าย บางบริษัท เปิดตัวแรงมาก ทุ่มเงินโฆษณา อย่างอลังการ ซื้อสื่อทุกประเภท เปิด ช่องทีวีเอง ทำกันเป็นทีม มี หน้าม้า ที่เป็นนักพูด (ยอมขายตัว) มา เป็น ผู้นำต้น ๆ สาย มา เล่นบทผู้ประสบผลสำเร็จ สร้างภาพรายได้ สูง ๆ ( มีเอกสารการรับรายได้ มาอวด) มาเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์ เสริมในการขาย

บางบริษัท มีโปรโมชั่น แจก  iphone แจก NOTEBOOK แจกเงินสด แต่ไม่เคยแจกจริง ไม่อัพเดทข่าวอะไรเลย พอนาน ๆ เข้าก็ไม่ส่งสินค้า ( ที่มีอยู่ตัวเดียว) อย่าไปเชื่อเรื่องที่จะเพิ่มสินค้าเลย เค้า หลอกคนที่อยากรวยทางลัด อยากเป็น ต้นสาย ให้ ลงทุนก่อนเยอะ ๆ คุณก็จะ กระหน่ำ สร้าง page สร้าง BLOG โปรโมทบริษัทของเขา จนมีการระดมทุนได้ระดับหนึ่งก่อน จากนั้น ก็ เป็นหน้าที่ของ ระดับผู้นำแต่ละสายที่จะต้องลงสนาม แข่งขันกัน สร้างทีมของตนเอง แน่นอน คนอยู่ต้นสายคือคนมีรายได้สูงสุด บริษัทเหล่านี้ มีการ จ่ายค่าคอมมิชชั่นหรือคืนรายได้ให้คุณแบบแปลก ๆ เช่น หัก รายได้ อีก 10% คุณก็ไม่รู้สึกอะไร เพราะ ไม่มีทางเลือก อ้อยเข้าปากช้างแล้ว
พอถึงตอน ที่ เริ่มไม่มีคนสมัครเข้ามาอีก ก็ หมุนต่อไปไม่ไหว โดยธรรมชาติก็จะ ค่อย ๆ ปิดบริษัท ปิดมือถือ หาคนมาโยนความผิดให้ เช่น
1. เพิ่มสินค้าไม่ได้ เพราะ ไม่มีเงินจ่าย อย. เลยไม่ผ่านอย.
2. หุ้นส่วน หนีไปแล้ว ผมเป็นแค่พนักงาน
3. คนอื่นเค้าไม่เห็นมีปัญหา มีแต่คุณนี่แหละ อ้าว คุณรู้ได้ยังไง ว่าเค้า ไม่ทำอะไร ดิฉันได้ ล่าลายเซ็นต์ เขียนคำร้อง ไปแจ้ง ลงบันทึกไว้ที่  สคบ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทุกหน่วย เพราะ เหลือบแบบนี้ หากินบนความทุกข์ของคนอื่น

คำพูดที่เคยประกาศว่า" เราใช้เวลาหลายเดือนในการออกแบบระบบโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านทางนิค (โปรแกรมเมอร์) พร้อมกับนักการตลาดออนไลน์ที่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ยาวนานหลายปี ซึ่งเป็นผู้ที่ประสบกับความสำเร็จอย่างสูงมาแล้วในธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ ร่วมมือกันในการคิดและออกแบบระบบการจ่ายผลตอบแทนให้กับสมาชิกของเรา โดยหลักการ คือ ทำยังไงก็ได้ให้สมาชิกของเราได้รับผลประโยชน์สูงสุด และคุ้มค่ามากที่สุดในรูปแบบที่บริษัทหรือธุรกิจอื่นๆ ไม่สามารถให้ได้ เมื่อเราได้ระบบที่ดีที่สุดสมบูรณ์ที่สุดแล้ว เราได้ทำการค้นหาคัดเลือกสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดไว้ให้กับสมาชิกของเราด้วยไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเครื่องสำอางอาหารเสริมสินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือน เป็นต้น ซึ่งจะมีเพิ่มเติมสินค้าเข้ามาใหม่เรื่อยๆ สมาชิกของเราจึงมั่นใจได้ว่าท่านได้
เข้าร่วมทำธุรกิจที่ดีและสมบูรณ์แบบที่สุดในขณะนี้" จึงเป็นเหมือนการโกหกพกลม ที่ทำบ่อย ๆ จนชิน
พอได้เงินไประดับ สิบล้านขึ้น ก็ ปิดบริษัทลง ไม่แจ้งข่าวอะไรเลย โยนความผิดกันไปมา มีการจ่ายค่าปิดปาก อัพไลน์ ไม่ให้ร้องเรียน อัพไลน์ บางคนก็ ยอมแกล้งโง่ ว่าตนเองก็โดนหลอกด้วย บางคนก็ โง่จริง ๆ ฉะนั้น การเลือกอัพไลน์ จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าคุณเลือกที่จะทำธุรกิจ ออนไลน์จริง ๆ ( ด้วยเหตุผล ส่วนตัว ) บางคนอยู่ไกลมาก อยู่ใน หมู่บ้านเล็ก ๆในต่างจังหวัด ที่มีอินเทอเน็ต ย่อมไม่มีทางใดดีกว่าการทำงานออนไลน์ บางคน สื่อสารทางการพูดไม่ได้ บางคนพิการ แต่ก็สามารถ ทำออนไลน์ได้
คุณต้องมีความรู้อย่างแตกฉานในแผนการตลาดและสินค้า ( หรือการบริการ) ที่บริษัทมีอย่างถ่องแท้ การพึ่งพาให้อัพไลน์ ตอบคำถามแทน ไม่เหมาะอย่างยิ่ง เพราะในที่สุดแล้ว คุณต้อง ช่วยตนเอง
ดิฉัน ได้ ทดลองสมัครทำหลายธุรกิจ และ ลงทุนทั้งเงินทอง ทั้ง เวลาและ ความตั้งใจ ที่จะ ศึกษาอย่างจริงจัง พอจะสรุปได้ ระดับหนึ่ง แต่ไม่สามารถ สรุปได้สละสลวย เหมือน ผู้นำที่ประสบผลสำเร็จ ท่านหนึ่งในธุรกิจเครือข่าย ที่ท่านมีคุณธรรม เป็นเพชร ในอุตสาหกรรม ธุรกิจเครือข่ายในประเทศไทยอย่างแท้จริง
ท่านได้สรุปไว้ดังนี้ค่ะ

Kenny Zea

ผมเป็นคนที่เปิดใจที่จะรับฟังและเรียนรู้ทุกอย่างนะครับ แต่ผมก็มีจุดยืนในการพิจารณาในแต่ละธุรกิจ ผมจะคิดลบสุดๆก่อน และถ้าผมได้รับคำอธิบาย ที่สามารถทำให้ผมคิดบวกกลับมาได้ ผมก็ยินดีที่จะร่วมทำธุรกิจนั้น ดังนั้นใครที่คุยกับผมจะดูเหมือนผมจับผิด แต่ที่จริงมันไม่ใช่หรอกครับเพราะถ้าธุรกิจนั้นมันเป็นธุรกิจที่ดีจริงยังไงทองก็ยังคงเป็นทองอยู่วันยังค่ำครับและถ้าคุณตอบคำถามไม่เคลียร์แสดงว่าคุณเองยังไม่ใช่มืออาชีพเป็นเรื่องที่น่าเศร้าครับ สำหรับสังคมที่เสื่อมโทรมแห่งนีจริยธรรมในจิตใจของผู้คนมันหายไปไหนหมดรู้ทั้งรู้อยู่แก่ใจว่าสิ่งที่ทำและกำลังจะชวนเชิญผู้อื่นไปทำนั้นมันเป็นสิ่งที่ผิดต่อกฏหมาย ผิดศีลธรรม
แต่เพียงเพราะความโลภ และไร้สติกลับทำได้โดยไร้ซึ่งจิตสำนึก น่าเศร้าจริงๆและเมื่อใดที่ความเสียหายได้เกิดขึ้นในวงกว้าง
กับ
แสร้งทำตัวเองเป็นเหยื่อที่โดนหลอกเพื่อกลบเกลื่อนความผิดของตนเอ
ใครที่กำลังเดินทางในทางที่ผิดควรที่จะสำนึกและกลับตัวใหม่ซะเพื่อให้สังคมได้กลับมาเป็นสังคมที่ดีและน่าอยู่ต่อไป
เพื่อเตือนสติให้กับสมาชิกที่ยังมองไม่ออกว่าอะไรคือธุรกิจอะไรคือแชร์ลูกโซ่เดี๊ยวนี้มันมีกลยุทธ์ที่พัฒนาไปไกลครับเค้าไม่หลอกให้ลงทุนเยอะๆแล้วพราะการหลอกให้คนลงทุนเยอะๆเวลาเป็นข่าวเรื่องมันดังเค้าหลอกให้คนลงทุนน้อยๆ แบบไม่เกิน 100 บาทอ่อ เพราะไม่มีสินค้าอะไรเลยก็ไม่มีต้นทุแค่เขียนเว็บขึ้นมาแล้วบอกรับสมาชิกและให้สมาชิกหาลูกแชร์ต่อๆกันไป ด้วยหลักจิตวิทยาที่ว่าลงทุนหลักสิบ ได้เงินหลักแสน คนส่วนมากก็โลภและหวังรวยก็รีบลงกันเลยครับ แรกๆก็จ่ายผลประโยชน์มาให้เห็นเพื่อให้สมาชิกกลุ่มแรกๆเอามาโชว์ ว่าได้เงินง่ายจากนั้นก็เกิดระบวนการล่อแมงเม่าให้บินเข้ากองไฟครับคนคิดว่าเสียเงินไม่กี่สิบบาท ถึงโดนหลอกก็ไม่รู้สึกอะไรแต่นี่แหละครับคือจุดประสงค์ของธุรกิจพวกนี้เพราะมันรู้ว่าเงินแค่ ไม่กี่สิบบาทคงไม่มีใครวิ่งโร่ไปแจ้งความเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายหรอกครับสุดท้ายบริษัทพวกนี้ก็ปิดตัว เก็บเงินไปหลายสิบล้านแล้วก็เริ่มไปเปิดตัวใหม่ ปั่นไปเรื่อยๆครับ ผมเห็นแล้วสลดใจครับ

ทดลองสมัครเป็น Affiliate หารายได้ง่าย ๆโดยไม่ต้องลงทุนแม้แต่บาทเดียวได้ที่นี่ค่ะ คลิกด้านล่างเลย

                 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น