ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

จัดการกับความกลัวด้วย “ความกลัว (F-E-A-R)

ปัญหาและอุปสรรคที่สำคัญประการหนึ่งที่มีผลต่อการตัดสินใจที่จะเป็นเจ้าของกิจการของคนทั่วไป ก็คือ “FEAR” หรือความกลัวนั่นเอง และสาเหตุของความกลัวนั้นก็มักจะมาจาก 4 เรื่องหลัก ๆ ดังนี้ คือ 
กลัวเพราะ ไม่มีเงิน  เคยได้ยินไหมคะว่า “ไม่มีเงิน ไม่มีสิทธิ์” เนื่องจากว่าการประกอบกิจการทั่ว ๆ ไปนั้น ปัจจัยที่สำคัญประการแรก คือ เงินลงทุน ซึ่งเรื่องนี้ก็มักจะเป็นปัญหาสำคัญของคนส่วนใหญ่เลยก็ว่าได้  ที่คิดอยากจะทำธุรกิจแต่กลับต้องหยุดความคิดนี้ไว้ เพราะคิดว่าการทำธุรกิจหรือเป็นเจ้าของกิจการได้นั้นจะต้องมีเงินลงทุนสูง 

กลัวเพราะไม่มีเวลา  ซึ่งอาจจะมาจากหลายสาเหตุ เช่น Life style การใช้ชีวิตส่วนตัวนั้น ชอบที่จะต้องการเวลาพักผ่อน ต้องการเวลาให้กับตัวเอง ต้องการเวลาให้กับครอบครัว หรือบางคนก็อาจจะไม่มีเวลาจริงๆ เพราะเอางานกลับมาทำที่บ้านจนแทบจะไม่มีเวลาพักผ่อนก็เป็นได้ 

กลัวเพราะ ไม่กล้าเสี่ยง  จากสถิติในอดีตที่ผ่านมา ธุรกิจกว่า 60% ต้องปิดตัวลงในระยะเวลาเพียง 2 ปีจากความไม่กล้าเสี่ยงของเจ้าของกิจการ และที่สำคัญคนที่ต้องการเป็นเจ้าของกิจการแล้วจะต้องลาออกจากงานประจำที่ทำอยู่ ถือว่าเป็นความเสี่ยงที่ไม่สามารถรับได้ 

กลัวเพราะไม่รู้วิธีการทำธุรกิจ  เหตุผลเพราะตนไม่เคยเรียน ไม่เคยมีประสบการณ์ ไม่มีความรู้เกี่ยวกับบัญชี การเงิน ภาษี และการตลาด ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นคุณสมบัติที่สำคัญใจการทำธุรกิจ 


 ปัจจัยทั้ง 4 ข้อนี้จึงนำมาสู่ความกลัว และไม่กล้าที่จะเป็นเจ้าของกิจการ มีเทคนิคที่จะขจัดความกลัวนี้ได้จากการใช้ “F-E-A-R” รูปแบบใหม่ซึ่งได้แก่ 
    F = Fun  ความสนุก คือ การทำธุรกิจให้สนุกและมีความสุข  ก็จะช่วยลดความกังวลต่าง ๆ ได้ แล้วทุกอย่างก็จะราบรื่น 
    E = Education  หมั่นศึกษาหาความรู้ในธุรกิจอยู่เสมอ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการทำธุรกิจได้ 
    A = Ambition  การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้จะต้องมีแรงกระตุ้น ที่อยากจะประสบความสำเร็จ โดยต้องอาศัยความทะเยอทะยานในตัวเองจึงจะช่วยได้ 
    R = Responsibility คือ ความรับผิดชอบ ที่จะต้องมีอยู่เสมอ และต้องยึดมั่นในตัวเองอย่างยิ่งกับความรับผิดชอบและสำนึกที่ดีต่อทั้งทีมงานและผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณธรรม จรรยาบรรณ และการบริการ 

    ทั้ง 4 ข้อนี้จะช่วยลดและขจัดความกลัวได้ เสมือนว่าเรามีการเตรียมความพร้อมในแต่ละด้าน มีแรงกระตุ้นที่มากพอจนอยากจะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ และตั้งใจทำงานให้สนุกด้วยการมองหาโอกาสและป้องกันอุปสรรค  ก็จะแก้ปัญหาความกลัวนี้ได้ อันที่จริงนั้น ความกลัวของคนเราจึงมักเกิดจากการสร้างมโนภาพและจินตนาการไปเองในทางลบ แต่หากใช้เทคนิค F-E-A-R ที่ได้นำเสนอ อาจช่วยท่านได้ จงกล้า.... เพราะโอกาสที่ดีรออยู่ค่ะ 


ทดลองสมัครเป็น Affiliate หารายได้ง่าย ๆโดยลงทุนแค่ 1599 บาทได้ที่นี่ค่ะ คลิกด้านล่างเลย
สนใจร่วมธุรกิจกับกับเราคลิ๊ก👇👇👇
#สร้างรายได้ง่ายๆ #ผ่านมือถือ
*https://t.publicecommerce.com/15H6ql*
*|https://t.publicecommerce.com/15L451
====
สอบถาม👇
Line ID: 0897072874

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น