ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2565

ลาก่อน ไบนารี่ ทางด่วน MLM เส้นทางหายนะ จริง ๆ


ถ้าคุณกำลังทำธุรกิจเครือข่ายที่หมิ่นเหม่กับ กฏหมาย "แชร์ลูกโซ่" และดูเหมือนจะมีผู้สำเร็จมากมาย คุณเข้ามาทำแบบมึน ๆ ไม่เข้าใจแผน ไบนารี ทำไปวัน ๆ ขัดกับ คุณธรรมในใจ คุณต้อง หยุดคิดและอ่านบทความนี้จนเข้าใจ เพื่อรู้เท่าทันแม่ทีม ด่วนที่สุด

เมื่อบริษัทเริ่มเปิดใหม่ด้วยแผนแบบ 2ขา อันได้ชื่อว่าแผนสมัยใหม่ แล้วจะเริ่มมีแม่ทีมทั้งหลายแห่เข้าสมัครปัก ID เป็นเหลือบไว้ไม่ทำมาหารับประทานอะไร รอจังหวะเข้าเสียบหลังนักบุกเบิกลุยตลาดดันบริษัทให้เติบโตต่อเนื่อง  เกิด? ไม่เกิด? ขึ้นอยู่กับผู้นำนักบุกเบิก ต้นสายทั้งหลาย

ผู้มีประสบการณ์ทั้งหลายต่างไปชักชวนหรือแม้แต่ซื้อ ID ทิ้งไว้ เอาบัตรประชาชนมาสมัครแทนปักดักไว้เป็นแถวยาว ..วันนึงก็จะมีนักธุรกิจมือใหม่จริงจังสมัครเข้ามาต่อท้ายแล้วทำงานอย่างหนักหน่วง ในขณะที่อัพไลน์สูง หมดแม็ก ไม่มีต่อให้อีก ผู้ที่จริงจังหน้าโง่ก็ทำงาน สปอนเซอร์ทั้ง ขา ดันแต้มข้างบนลอยลำ ทำขาเดียว เก็บเกี่ยวตีกินกันสบาย

และแล้วเมื่อเห็นจังหวะดีพวกเหลือบ แม่ทีมทั้งหลายที่ยังไม่ยอมปล่อยปลาในอีกมือก็แอบเข้าเช็คยอด ดูข้างล่างว่าโตพอหรือยัง..ถ้ายังไม่โตก็ไม่มา ทำกินของเก่าต่อไป แต่ถ้าโตแล้วเห็นขุมทองก็เริ่ม ย้ายรังหากินที่ใหม่
พวกที่อ้างความเป็นแม่ทีมทั้งหลายนี้ไม่ได้ปักหลักเป็นเหลือบในค่ายเดียว แต่วางเบ็ตตกไปทุกค่าย ดูว่าอันไหนมีโตข้างล่างค่อยแห่ทีมตามไปตีกินขาเดียว
และเมื่อตัวขยันทำงานหนักสอง 2 ขา เปลี่ยนขาแข็งเป็นอ่อน สลับไปมา หรือรักษายอดเก็บแต้มขาแข็งตนเอง ที่ยังไม่ถูกนำมาแปลงเป็น คอมมิสชั่นเพราะแผน ไบนารีเขาจ่ายขาอ่อน หรือพูดอีกอย่างคือจ่ายตามการจับคู่


ตัวขยันที่ทำ 2ขา ได้รับเงินจ่ายขาเดียวคิดเฉลี่ยต่ำกว่า 5% ของยอดขายในองค์กร และไม่อาจช่วยทีมแข็งวางสายงานลงไปให้ได้ ทำเอาเกิดคนขยันเพิ่มขึ้นเป็นระลอกโดยไม่ตั้งใจเพราะต้องทำ ขาเองเหมือนอัพไลน์ทั้งองค์กร เพราะอัพไลน์ไม่สามารถวางคนขาแข็งได้อีกต้องจำย้ายไปโฟกัสขาอ่อน

เมื่อไม่มีใครเติมขาให้ก็ต้องทำเอง แรกก็พอไหว ยังมีหวังว่าธุรกิจจังหวะดีบริษัทดี และจะมีแม่ทีมมองเห็นโอกาสในอนาคตย้ายมาทำตามข้างล่าง แต่หารู้ไม่ว่ากำลังโง่โดนหลอกให้ทำไปก่อน คนใหม่ไม่นานเริ่มมีบ่น  ยิ่งพอรู้ว่ามีเหลือบผุดขึ้นแปลงร่างกลายเป็น เทพ ขึ้นมาอยู่ข้างบน ยิ่งแค้นใหญ่หมดกำลังใจทำต่อ ถึงกับถอนตัวทำให้พังเป็นระนาบขึ้นไป



เมื่อขาแข็งไม่แตกตัวต่อ เริ่มเพิ่มวิกฤตแปลงเป็นขาอ่อนในไม่ช้า นั่นแหละคือจุดจบของตัวขยันโง่ที่ทำ 
2 ขา ต้องมลายหายจากวงการ...เศร้าจัง..
ตัวขยันมีผลงานบางทีมากกว่าเทพ มากมาย มียอดขายกระฉูดติดท็อปเท็น แต่เทพ มีขาอ่อนมากเพราะทำครึ่งเดียวได้เงินมากกว่า ได้ขึ้นเวทีรับเข็ม และดึงดูดคนให้ไหลตามกันอย่างต่อเนื่อง หารู้ไม่ว่าแมงเม่าทั้งหลายได้บินเข้าไปใกล้ ไฟแล้ว นึกว่าตนเองกำลังตามแม่ทีมผู้เก่งกาจ
ไม่ช้าหายนะก็เกิด เมื่อล่างสุดหลุดหายไป เหล่า เทพ ก็ย้ายค่ายอีกครั้งไปผุดใหม่ในค่ายที่ได้ปลั๊กดักเอาไว้แล้ว วงจรอุบาทก็เกิดขึ้นอีกอย่างไร้วันจบสิ้น

บริษัทที่ไม่ต้องการให้เรื่องนี้เกิดขึ้น ควรระลึกเสมอว่า คนที่ขยันควรได้เงินเยอะกว่าคนที่ทำน้อย อย่าเพียงเพราะเขามีขาแข็งรออยู่ก็ได้รับการชื่นชมว่าเปลี่ยนตำแหน่ง และรับคอมมิสชั่นสูง













แผนข้อ matching ถูกสร้างขึ้นมาเสริม ไบนารี แก้ปัญหาเหลือบ ส่งเสริมคนทำงานมากให้ได้มาก ทำงานน้อยให้ได้น้อย ช่วยจ่ายแม้จะอยู่ขาแข็ง แต่บางบริษัทก็ยังอุดแผนข้อนี้เอาไว้ ให้จ่ายน้อยเกินไปโดยเฉพาะคนใหม่ที่ยังไม่ได้ขึ้นตำแหน่งใหญ่โต Matching แทบจะไม่มี  ตำแหน่งกลับไปยึดกับยอดทีมอ่อน ไม่ได้ดูยอดรวมสาย generation ที่สปอนเซอร์มาเอง สุดท้ายก็ยังไม่บรรลุเป้าที่จะช่วยคนขยันได้อยู่ดี

บ่อยครั้งที่แผน Matching สร้างปัญหาซะเองเพราะผู้นำเห็นแก่ตัวบางคน มีความโลภเกินไป ก็ไปแย่งองค์กรของทีมงานเอง เพื่อให้มาสมัครใหม่กับตน เพื่อจะได้รับ matching โดยเฉพาะองค์กรที่อยู่ชั้นลึกๆ แต่เป็นขาแข็ง เกิดเหตุกันแบบนี้มาแล้วในหลายค่าย ยิ่งถ้าผู้บริหารไม่เคร่งเรื่องกฏจรรยาบรรณแล้วละก็ พังมาแล้วนักต่อนัก
ถ้าจะพูดถึงคนเห็นแก่ตัวกันแล้ว ยังมีอีกมากที่คอยฉวยโอกาสกับธุรกิจ MLM บางคนถึงกับตัดต่อพันธุกรรม โยกสายแข็งเสียบขาอ่อน เสียบล่างไม่ว่า เสียบบนต่อสายลูกสายญาติ เพื่อกินรายได้แผนจับคู่ไบนารีหลายเด้ง ทำให้บริษัทจ่ายล้นจ่ายเกินถึง ขั้น overpay นำมาสู่การ cap ดึงรายได้คืนกันถ้วนหน้า
ธุรกิจแผน สองขาจึงยังถูกโจมตีมาตลอดจากคนที่ทำแบบแผน stair step  unilevel  breakaway หรือแผนแบบยอดกลุ่ม แล้วตัดชั้นนั่นเอง
ความจริงแผนไบนารีมีความสวยงามของมันตรงที่ ทำให้คนรีบเข้าสมัครเพื่อจองต้นสาย บริษัทจึงโตได้เร็ว แต่ข้อเสียคือ เมื่อเวลานานไปต้นสายไม่เหลือเป็นโอกาสอีก ธุรกิจก็จะซะงักไม่แตกตัวไม่เติบโต และแน่นอนว่าแผนไบนารีจะดีมากสำหรับคนเห็นแก่ตัว เพราะหาช่องโกยได้ง่ายกว่า แผน stair step มาก

แนวคิดแผนการจ่ายผลตอบแทนใหม่ที่ยังไม่ค่อยเห็นว่าจะมีบริษัทใหนกล้าเอามาใส่จริงๆ จังๆ นั่นคือการบังคับทำ 2 ขา การใส่วัฒนธรรมองค์กรเข้าไป เพื่อให้ทุกคนช่วยกันสร้างสายแข็งให้ยาวแข็งแรงไม่มีวันสิ้นสุด คนมาทีหลังก็ยังไม่ต้องทำ 2ขาคนเดียว คนมาก่อนก็ยังจำเป็นต้องวางช่วยคนมาทีหลัง  ควบคุมไม่ให้เกิดการวางซ้อน autorun หรือวางกินขาในหลายจุด ซึ่งจะทำให้คนมาทีหลังไม่มีใครช่วย ถ้าทำได้แบบนี้ แผนไบนารีก็จะยิ่งใหญ่แข็งแรงเติบโตต่อเนื่องไม่มีวันจบสิ้น

เป็นผู้นำต้องทำเป็นตัวอย่าง
แต่ผู้บริหารที่ไม่ทำแผนแบบนี้มักเกิดจาก อยากดึงแม่ทีมตัวเหลือบเข้ามา เพื่อช่วยสร้างกระแส แม้ต้องยอดตกในภายหลังก็ยอม เพราะเหล่าตัวเหลือบไม่เอาแน่กับการต้องมาปักกับบริษัทที่บังคับทำ สองขามันดูเป็นแผนยากไป  ทำแล้วอึดอัดโตช้าไม่ทันใจ นาทีนี้มันต้องโกยกัน

หลายคนมักคิดว่าแผนการตลาดต้องจ่ายเยอะจ่ายมาก แต่หารู้ไม่ว่าทุกบริษัท บริษัทก็ไม่ได้จ่ายเกิน 50% ของยอดขาย เพียงแต่เกลี่ยรายได้ไปอยู่ที่ต่างๆ กันออกไป แผนการตลาดคือตัวกำหนดว่า จะให้คนทำงานอย่างไร เมื่อไร ควรทำเพื่อช่วยองค์กรลึก หรือเน้นการสมัครคนใหม่ หรือเน้นแย่งเป็นต้นสาย  แผนก็จะออกแบบให้เป็นไปตามนั้น

แต่แผนที่ดีในมุมของดิฉันคือแผนที่ ให้ความยุติธรรมจ่ายตามผลงานที่ทำ เน้นการเติบโตเร็ว และยั่งยืน มีจุดขายสู้คู่แข่งได้
แผนการตลาดจึงมีความสำคัญไม่น้อย แต่ต้องดูด้วยว่าผู้บริหารเอาจริงแค่ไหนกับกฏจรรยาบรรณ และอัพไลน์หรือผู้นำเป็นคนดีหรือไม่ เขาเป็นคนที่มีสิทธิ์วางคุณไว้จุดไหนในแผนก็ได้ คุณจะทำงานง่ายหรือยากก็ขึ้นอยู่กับเขาด้วย ได้ดีก็ดีไป ได้คนชั่วมาก็โงหัวไม่ขึ้นได้เหมือนกัน

แต่ที่สำคัญตัวคุณเองอย่าเป็นเหลือบเสียเอง อย่า อยากทำขาเดียว เพื่อให้ทีมงานต้องทำ 2ขาแทน หรือให้คนอื่นต้องทำ 2ขาแทนคุณ จงยึดหลักยุติธรรม แฟร์ ช่วยกันและกัน แล้วธุรกิจจะยั่งยืน และคุณจะมีความสุข กับรายได้ที่คุณได้รับอย่างภาคภูมิใจ ธุรกิจเครือข่ายจะเป็นธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ในสายตาของผู้คนทั่วโลกได้จริงๆ


ดิฉันหลงรักในงานเครือข่าย และมีความสุขอยู่กับทุกบริษัทที่ดิฉันเลือก บางที่ได้เงิน บางที่ได้เพื่อน ได้ความภูมิใจ ได้ความรู้ ได้มิตรภาพ เพราะดิฉันเป็นคนเจนB Baby Boom  ที่ไม่ยอมตกเทรนด์ 



ดิฉันเคยเจอธุรกิจตัวหนึ่ง  ทามมิ่งดี ตรงรอยต่อระหว่าง ปี 2016 กับ ปีนี้ 2017 ดิฉันเจอไบนารี่สายพันธ์ุใหม่ ขจัดปัญหา การจับคู่จ่ายขาอ่อน โดยอาศัยไบนารีเป็นเพียง ห่วงโซ่เกาะเกี่ยวทรัพยากรมนุษย์ เข้าด้วยกัน เป็นเครือข่ายใหญ่โต ไม่ใช่แผนรายได้ ให้เหลือบมาอาศัยเพาะพันธ์ุ ดิฉันเป็นหนึ่งในผู้นำระดับต้นน้ำนะคะ  
ไม่ได้คิดเยอะเลยค่ะ เพราะ ณ. นาทีนั้น ที่กระแสโซเชียลมาแรง เศรษฐกิจย่ำแย่ รายได้น้อยกว่ารายจ่าย เราจะทำยังไงให้มีรายได้ช่องทางใหม่ โดย ไม่ทำให้เราต้องทำงานเหนื่อยมากขึ้น ห่างจากคนที่เรารักมากขึ้น
 ก็ตัวนี้แหละ ง่ายสุดแล้ว ตอบทุกโจทย์ ก้มหน้าเล่นโซเชียล แต่ได้เงิน
สรุป:โพสต์อะไรๆก็ได้เงินกับ PageQQ ไม่ใช่ธุรกิจขายตรง แค่โพสต์ข้อมูลเนื้อหาอะไรดีๆที่น่าสนใจลงใน PageQQแล้วนำไปแชร์ใน social media งานออนไลน์ ทำงานผ่านเน็ต100%
ขอบคุณCEO และผู้นำดี ๆ หลายท่าน แต่น่าเสียดายที่ มันไม่ตอบโจทย์ดิฉันนะคะ

ดิฉันเสียใจ มากพอๆ กับ ผิดหวัง อย่างรุนแรง แต่ไม่มาก เท่ากับ ความเสียดาย ความคิดของ CEO ทั้งสอง ด้วยเหตุนี้ ดิฉัน จึงเลือกเดินไปตามทาง หา ไบนารี่ ตัวใหม่ อย่างไม่ย่อท้อ กำไรที่ได้คือ ความรู้และประสบการณ์ค่ะ


2/2/2018 เจอไบนารี่ที่น่าจะใช่แล้วค่ะ ไม่รู้ว่าทามมิ่งดีหรือไม่ ลองดูสักตั้ง

  • สมัครสมาชิกฟรี ไม่ต้องเสียค่าสมัคร
  • เริ่มต้นธุรกิจง่าย ใช้เงินลงทุนต่ำ ไม่มีความเสี่ยง
  • ผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม  เปิดใจคนง่าย เพียงแค่ ฉีกซอง ชง ดื่ม เห็นผลใน 5 นาที เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท  ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้
  • ผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม ราคายุติธรรม สามารถซื้อซ้ำได้ง่าย ทำตลาดได้เร็ว สร้างรายได้ได้อย่างมั่นคง
  • บริษัทตั้งอยู่ใจกลางเมือง ถนนลาดพร้าว เดินทางสะดวก มีห้องประชุมขนาดใหญ่ พร้อมรองรับสมาชิก 
  • เป็นบริษัทที่มี ดารา เซเลบ หลายคนเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท 
  • บริษัทมีเป้าหมายที่จะเติบโตอย่างยิ่งใหญ่และมั่นคงในระยะยาว สามารถฝากชีวิตได้
  • บริษัทดี ผลิตภัณฑ์เยี่ยม แผนการตลาดที่ทำง่าย จ่ายหนัก จ่ายเร็วทุก 5 วัน

แผนธุรกิจแบบไบนารี่ สร้างสายงานเพียง 2 สายงาน จริง ๆ ไม่บังคับยอดตัวเรา ไม่ต้องรักษายอดด้วย
 OMG สินค้าอะไร เห็นผล พิสูจน์ได้ใน นาที
สนใจอยากทราบรายละเอียด คลิกที่นี่ค่ะ

บทความนี้ เห็นทีจะเป็นมหากาพย์ จบไม่ลง คงเล่าไปได้ตลอดแน่ ๆ 

จริงด้วย เล่าได้ไม่รู้จบ
ปีนี้ 2021 เจอแล้วค่ะ ธุรกิจ ที่ใช่มากกว่า
คลิกเพื่ออ่านเลยค่ะพี่น้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น