ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2565

รู้สึกชีวิตไม่ไปถึงไหน ทำไงดี

 "จริง ๆ ก็ยินดีกับเพื่อนนะ ที่ก้าวหน้า มีครอบครัวดี ๆ แต่เราล่ะ ยังไปไม่ถึงไหนเลย แอบเครียดและน้อยใจตัวเองลึก ๆ" วันนี้ติน่ามีวิธีแก้มาฝากค่ะ 

ข้อแนะนำ 2 ข้อที่คุณทีน่าแนะนำก็คือ

ข้อ 1 โอเคกับสองข้างทางของเรายกตัวอย่างเช่นเราเดินทางไปเชียงใหม่แล้วขับรถไปเราบางครั้งเราก็ต้องการแวะข้างทางอาจจะแวะกินข้าวแวะชื่นชมวิวข้างทางถ่ายรูปแวะพักผ่อนคุยกันกับเพื่อนไม่ใช่นั่งอุดอู้อยู่ในรถไปจนถึงเป้าหมายปลายทางแล้วค่อยพักผ่อนนั้นการที่เราแวะสองข้างทางก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

จำไว้ว่าทุกคนมีเวลาของตัวเองอย่าเอาเวลาของตัวเองไปเปรียบเทียบกับเวลาของคนอื่นเธอคงจะหมายถึงว่าในช่วงเวลาของเราเนี่ยอาจจะมีหลายอย่างเกิดขึ้นในชีวิตซึ่งจะกลายเป็นเงื่อนไขที่ทำให้เราไปไม่ถึงจุดหมายปลายทางเร็วเท่ากับเพื่อน 


ข้อ 2 คือ เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นโดยเด็ดขาดขีดเส้นใต้เด็ดขาดถ้าสาเหตุที่ทำให้เราเกิดความรู้สึกอิจฉาเขาหรือรู้สึกไม่ดีเมื่อเราเห็นคนที่เราเอาตัวเองไปเปรียบเทียบ


เราก็ต้องหยุดพฤติกรรมที่จะต้องไปเสพเรื่องราวของคนคนนั้นก็เช่นเราเลิกเข้าไปดู Facebook เขา เลิกเข้าไปดูโซเชียลของเขา เราอย่ารับเอาความรู้สึกที่ไม่ดีมาไว้ในสมอง เราต้องหลีกเลี่ยงและหันมาทำในสิ่งที่เรากำลังมุ่งมั่นอยู่

วิธีการของเธอคือเธอหันมาศึกษาหาความรู้ฝึกฝนทักษะให้เพิ่มขึ้นทุกเรื่องเพราะเธอสนใจเรื่องของการทำธุรกิจออนไลน์เธอจึงเข้าคอร์สเรียนรู้ฝึกฝนการทำทุกอย่างด้วยตัวเองจนมีผลลัพธ์เยอะแยะและสามารถออกมาแบ่งปันคนอื่น

ท้ายคลิปอาจจะขายคอร์สของเธอก็เป็นเรื่องปกตินะคะ

ดิฉันเอาคลิปของเธอมาแบ่งปันเพียงเพื่อจะบอกว่าวิธีการนำเสนอของเธอ การแบ่งปันเรื่องของการเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองน่ะมันมีค่ามากพอ และมันอาจจะโดนใจใครบางคน

ดิฉันชอบบุคลิกการพูดของเธอเธอเป็นคนร่าเริงแล้วก็สนุกสนานเรื่องราวที่เธอสอนอาจจะซ้ำกับคนอื่นมีคนคิดอย่างนี้ก็มี คิดดีกว่านี้ด้วยออกมาสอนแล้วเยอะแยะแต่มันไม่โดนใจผู้ฟังบางอื่น

ดิฉันชอบการแบ่งปันและวิธีการนำเสนอด้วยบุคลิกที่เป็นธรรมชาติของเธอมากๆ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น