ข่าว ธุรกิจออนไลน์ 100%

วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2559

การเป็นเจ้าของธุรกิจเครือข่ายที่ประสบความสำเร็จ




คุณต้องหาเป้าหมายให้ได้ก่อนว่าทำธุรกิจนี้ไปทำไม ทำธุรกิจนี้แล้วได้อะไร ไม่สำคัญกว่าทำธุรกิจนี้ไปทำไม ถ้าคุณทำเพราะดีกว่าอยู่เปล่าๆ ผมแนะนำว่าอยู่เปล่าๆดีกว่าครับ
คุณต้องมีเป้าหมายเพื่อคนอื่นก่อน จึงจะทำธุรกิจนี้ได้ ธุรกิจนี้จะประกอบด้วย 2 ส่วน
1.คุณต้องอยากที่จะประสบความสำเร็จ
2.คุณต้องช่วยให้ผู้อื่นประสบความสำเร็จด้วย
ถ้าคุณช่วยผู้อื่นสร้าง ทีมงานไม่ได้ คุณก็ไม่ประสพความสำเร็จอยู่ดี คุณก็หยุดไม่ได้อยู่ดี ต้องคิดให้ได้ว่าเวลากับเงินอย่างไหนสำคัญกว่ากัน คุณทำงานประจำก็ได้เงินครับ ไม่ต้องมาทำเครือข่ายหรอก เช้าไปทำงานเย็นกลับบ้านเช้าไปทำงานเย็นกลับบ้านคุณก็ได้เงิน แต่เวลาที่เราต้องเสียไปวันละ 8 ชั่วโมง เราไม่สามารถใช้เงินซื้อกลับมาได้ ถ้าคุณเข้าใจ ไม่จำเป็นต้องเป็นธุรกิจเคือข่าย คุณทำธุรกิจอะไรก็ได้หมด เพื่ออิสรภาพด้านเวลา คนเราเกิดมาเพื่อใช้ชีวิต ไม่ได้เกิดมาเพื่อทำงานตลอดชีวิต ภารกิจเป้าหมายนั้นยากจะวัด เห็น หรือจับต้องได้
" ภารกิจเป้าหมายจะช่วยให้คุณยึดมั่นอยู่กับความมุ่งหมายเดิมได้ เพราะในช่วงเริ่มต้น ปัจจัยหลายๆ อย่างอาจทำให้คุณออกนอกลู่นอกทางได้ ทางที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณกลับเข้าสู่เส้นทางเดิมได้คือ ให้ทบทวนดูภารกิจเป้าหมายของคุณใหม่ และพิจารณาว่าการแตกออกไปมีผลต่อการบรรลุเป้าหมายของคุณหรือไม่ ถ้ามี คุณต้องจัดการกับปัญหานั้นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้คุณกลับมาทุ่มเทความพยายามให้กับภารกิจเป้าหมายทั้งหมดอีกครั้ง " (พ่อรวยสอนลูก 4 หน้า 263 )




2.ทำงานเป็นทีม
นี้คือจุดเด่นที่ธุรกิจอื่นไม่มี เจ้าของร้านส่วนมากทำงานคนเดียว เปิดร้าน ขายของเอง เก็บเงินเอง ทำบัญชีเอง ปิดร้านเอง จ่ายภาษีเอง โอนเงินเอง กู้เงินเอง ไม่มีใครเก่งกว่าเรา แล้วก็ทำเองไปตลอด แต่ธุรกิจเครือข่ายเรามีโอกาสแล้วที่จะเล่นเป็นทีมได้จงทำงานกับจุดแข็งของทีมเราเสมอ set ทีมงานออกมา คนไม่มีรถสปอนเซอร์คนมีรถ คนพูดไม่เก่งสปอนเซอร์คนพูดเก่ง รู้จักคนน้อยสปอนเซอร์คนกว้างขวาง การทำงานเป็นทีมคุณอย่าเป็นคนที่เก่งที่สุด ทุกคนไม่มีใครสมบูรณ์แบบ แต่ถ้าเรารวมจุดแข็ง แล้วรู้ว่าจะทำงานกับจุดแข็งไหนได้ จะเป็นทีมที่เข้มแข็งมาก คุณจะไปสปอนเซอร์ ดร. คุณมองหาในทีมมีใครเป็น ดร. มั๊ย คุณจะสปอนเซอร์หมอ ใครในทีมน่าจะเหมาะที่จะคุยกับหมอ โอกาสที่จะสำเร็จก็มากกว่า ใครถนัดในสินค้าตัวไหน ใครในทีมที่สามารถให้คำตอบนี้ได้ การทำงานเป็นทีม รวมถึงการปรึกษาอัพไลน์ในสายงาน เน้นว่าต้องเป็นอัพไลน์ที่ active และ อยู่ในภารกิจเป้าหมายเดียวกับเรา อัพไลน์บางคนอยากให้คุณออกไปขายสินค้าเพราะต้องการยอด หรือใช้แนวทางที่ผิดบางอย่าง เช่นให้เราตุนสินค้า ให้เราผ่อนของมาเยอะๆ เราต้องพิจรณาดีๆ เพราะธุรกิจเราไม่ใช่ธุรกิจอัพไลน์ ถ้าเรารู้สึกว่าออกนอกแนวทางให้เรา รีบทบทวนภารกิจเป้าหมายทันที




3. คุณต้องเป็นผู้นำ ในธุรกิจเครือข่ายจะมีการฝึกอบรมหลายอย่าง ที่จะค่อยๆสร้างความเป็นผู้นำให้เกิดกับคุณ ต้องศึกษาให้ดี เพราะความเป็นผู้นำเป็นประโยชน์ที่ไม่ใช่ตัวเงินอีกอย่างนึงที่มีค่ามหาศาลมาก ที่ได้รับจากธุรกิจนี้ การเป็นผู้นำก็คือการดึงเอาส่วนที่ดีที่สุดในตัวคนแต่ละคนออกมา ไม่ใช่เป็นคนที่เก่งที่สุดเสียเอง เราไม่ได้ใช้ผู้คนในการสร้างธุรกิจ แต่เราใช้ธุรกิจในการสร้างผู้คน มีหลายสิ่งมากที่คุณจะถูกฝึกโดยที่ไม่รู้ตัว เช่น การเป็นผู้ฟังมากกว่าพูด การลงมือทำมากกว่าการนั่งวิจารณ์ อาสาทำงานนั้นๆโดยไม่มีการร้องขอ เสียสละ การพูดต่อหน้าคนหมู่มาก วิสัยทัศน์ การเข้าหาผู้คน พัฒนาบุคลิคภาพ แรงบันดาลใจ ฯลฯ
" ผู้นำจะต้องมีบทบาทในการกำหนดวิสัยทัศน์ การนำทีม ในบทบาทของผู้ชี้นำวิสัยทัศน์ ผู้นำจะต้องถือมั่นในภารกิจเป้าหมาย ผู้นำต้องคอยจุดประกายในการทำงานร่วมกันเพื่อก้าวไปสู่เป้าหมาย พร้อมกับคอยป่าวร้องในความสำเร็จที่เกิดขึ้นไปด้วยตลอดทาง ผู้นำต้องสามารถออกมาตรการเข้มข้น ในยามที่เห็นว่าทีมเขวออกจากถนนสู่ภารกิจเป้าหมาย ความสามารถในการตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยว พร้อมไปกับการดำรงความมุ่งมั่นสู่ภารกิจเป้าหมาย
สูงสุดไว้คือสิ่งที่บ่งบอกถึงการเป็นผู้นำอย่างแท้จริง " ( พ่อรวยสอนลูก 4 หน้า 277 )



4. การบริหารกระแสเงินสด  เป็นพื้นฐานและเป็นหัวใจสำหรับผู้ที่ต้องการที่จะประสบความสำเร็จ คุณต้องมีความรู้ทางการเงินและสามารถแยกแยะได้ว่า การที่เราจ่ายเงินออกไปในธุรกิจนี้ อะไรคือการลงทุน อะไรคือค่าใช้จ่าย คนส่วนใหญ่มาตกม้าตายที่นี่ครับ เพราะไม่รู้ถึงความแตกต่างของการลงทุน และค่าใช้จ่าย ซื้อสินค้ามาเยอะๆเลยน้องเดี๋ยวช่วยกันขายนะ ไม่ต้องห่วงเป็นการลงทุน นี่คือการลงทุนจริงๆหรือ?....ไม่ใช่นี่คือค่าใช้จ่าย คุณกำลังทำเกินตัว ผมขออนุญาตเปรียบกับธุรกิจอสังหาฯ ก่อนเริ่มธุรกิจอสังหาฯ คุณจะต้องมีความรู้มากพอก่อน เหมือนกับธุรกิจเครือข่ายคุณต้องทำงานบนข้อมูลความรู้ก่อน จากนั้นคุณจะต้องมองหาอสังหาฯที่จะลงทุน เงินก้อนแรกจะลงไปในการดาวน์อสังหาฯนั้นเป็นการลงทุน ถ้าคุณไม่จ่ายคุณก็ไม่ได้อสังหาฯนั้นมาก็จบ
เหมือนกันในธุรกิจนี้เงินก้อนแรกก็คือค่าสมัคร ถ้าคุณไม่สมัครก็ทำธุรกิจนี้ไม่ได้ ต่อไปคุณก็ต้องลงทุนในการตกแต่งอสังหาฯของคุณ จัดระบบดำเนินการ หาคนเช่า โฆษณา ทำการตลาด ฯลฯ ในธุรกิจเราก็เหมือนกันครับ เราจะมีค่าใช้จ่ายในการเรียนรู้ หนังสือ เทป การเข้าห้องเรียน สินค้า จากนั้นธุรกิจอสังหาฯ จะเริ่มเดินหน้าเมื่อเรามีคนเช่า รายได้จากค่าเช่าต้องมากกว่าหรือเท่ากับ เงินที่คุณต้องจ่ายผ่อนให้ธนาคารในแต่ละเดือน คุณจะให้รายได้จากธุรกิจจ่ายตัวมันเอง เมื่อรายได้จากค่าเช่ามากกว่ารายจ่ายให้ธนาคารคุณจะเกิดเงินสดในมือเพิ่มขึ้น เงินนั้นคุณสามารถใช้ในการขยายกิจการอสังหาฯต่อ ดาวน์อสังหาฯอื่นเพิ่ม หรือใช้ในการใดๆก็ได้ที่จะขยายกิจการออกไป




5. การบริหารการสื่อสาร พ่อรวยของ Robert ได้กล่าวว่า " ถ้าเธอต้องการสื่อสารให้ได้ดี ขั้นแรกเธอต้องมีความรู้ด้านจิตวิทยา ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะรู้ว่าแรงจูงใจของคนแต่ละคนคืออะไร สิ่งที่ทำให้เธอตื่นเต้นไม่ได้หมายความว่าจะต้องทำให้คนอื่นตื่นเต้นตามไปด้วย ถ้าอยากเก่ง เรื่องการสื่อสาร เธอต้องรู้ว่าควรจะกดปุ่มไหน เพราะแต่ละคนก็มีปุ่มจูงใจที่แตกต่างกัน
ที่สำคัญคือ คนช่างพูดหาง่าย แต่คนตั้งใจฟังหายาก โลกนี้เต็มไปด้วยสินค้ายอดเยี่ยมมากมาย แต่เงินทองจะไหลไปหาผู้ที่สื่อสารได้ดีที่สุดเท่านั้น" วันนึงมีชายหนุ่มไปหา Robert แล้วถามว่า " ผมต้องการเริ่มต้นธุรกิจคุณช่วยแนะนำผมหน่อยเถอะ ผมควรจะทำอย่างไรดีก่อนที่จะเริ่มต้น" Robert ตอบไปว่า "หางานทำในบริษัทที่ฝึกให้คุณเข้าใจในการขายดีขึ้น" ชายหนุ่มตอบมาว่า "ผมเกลียดการขาย ผมไม่ชอบขายของ และผมไม่ชอบพนักงานขาย ผมเพียงแต่อยากเป็นประธานบริษัท และจ้างพนักงานขายมาทำงานให้เท่านั้น" เมื่อชายหนุ่มพูดจบ Robert ก็จับมือเขาและอำนวยพรให้เขาโชคดี บทเรียนสูงค่าที่พ่อรวยผมก็คือ "อย่าไปเถียงกับคนที่ขอคำแนะนำ แต่กลับไม่ต้องการคำแนะนำที่เธอให้ เธอควรรีบตัดบททันทีแล้วกลับมาใส่ใจในธุรกิจของเธอดีกว่า" " ถ้าเธอต้องการเป็นคนที่อยู่ในด้านB ทักษะประการแรกที่เธอจะต้องฝึกคือความสามารถในการสื่อสารและพูดภาษาเดียวกับคนในอีก 3 ด้านที่เหลือ คนในอีก 3 ด้านที่เหลือจะรู้เพียงภาษาของด้านตัวเองเพียงด้านเดียวเท่านั้น

ดังนั้นหากคนในด้าน B รู้ภาษาของตนเพียงด้านเดียว พวกเขาก็จะไปไม่รอด เพราะงานหลักประการเดียวสำหรับคนด้าน B ก็คือการสื่อสารกับผู้คนในด้านอื่นๆ ให้มีประสิทธิผล" "ผม (Robert) แนะนำคนเหล่านั้นให้เข้าร่วมธุรกิจการตลาดแบบเครือข่ายเพื่อที่จะหาประสบการณ์ด้านการขาย องค์กรการตลาดบางแห่งมีโปรแกรมฝึกอบรมการขายและการสื่อสารที่ดี ผมเคยเห็นคนที่ขี้อายชอบเก็บตัวมากๆกลายมาเป็นผู้สื่อสารที่เปี่ยมพลังและประสิทธิผล และไม่กลัวการปฏิเสธหรือการหัวเราะเยอะอีกเลย
การเตรียมจิตใจที่เข้มแข็ง เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับ คนด้าน B โดยเฉพาะเมื่อทักษะการสื่อสารของคุณยังไม่ได้พัฒนาถึงขั้นสูงสุด" ความแตกต่างระหว่างการขายและการตลาด เนื่องจากการขายและการตลาดก็เป็นการสื่อสารอย่างนึงแต่สิ่งที่แตกต่างก็คือ การขายเป็นเรื่องที่ทำเป็นรายบุคคล ตัวต่อตัว แต่การตลาดเป็นการขายที่เป็นระบบ การขายเป็นเรื่องของคนด้าน S แต่การตลาดเป็นเรื่องของคนด้าน B ที่จะเรียนรู้ว่าการขายผ่านระบบได้อย่างไร

( การสื่อสารภายนอก ได้แก่ การขาย การตลาด การบริการ การประชาสัมพันธ์ )

( การสื่อสารภายใน ได้แก่ การแบ่งปันชัยชนะและความสำเร็จกับคณะทำงานทุกคน การประชุมตามปกติ การสื่อสารกับที่ปรึกษา )
6. ระบบที่ทีมงานลอกเลียนแบบได้ ถ้าคุณอยากให้ธุรกิจโตแบบมีเสถียรภาพ คุณต้องทำงานเป็นระบบ และจัดการระบบย่อยๆ หลายอย่างให้ทำงานพร้อมกันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่ตัวคุณไม่แต่งตั้งตัวเองเป็นระบบซะเอง อะไรคือระบบที่ช่วยในการสนับสนุนธุรกิจคุณ อะไรคือระบบในการทำซ้ำและลอกเลียนแบบลงไปในองค์กร ความลับสำคัญประการนึงที่คนไม่สำเร็จในธุรกิจนี้ คือ การตั้งตัวเป็นระบบโดยไม่รู้ตัว คุณเป็นระบบสนับสนุนเอง คุณเป็นระบบการศึกษาเอง คุณสอนดาวน์ไลน์ทุกคนเอง คุณไปรับทุกคนที่บ้านเอง คุณจัดประชุมเอง คุณเขียนแผนเอง คุณขายของเอง คุณ และ คุณ และ คุณ ทำเองหมดทุกอย่าง คุณก็อยู่ด้าน S เท่านั้น คุณต้องหาระบบมาใช้ แล้วเป็นส่วนหนึ่งของระบบเท่านั้น ถ้าระบบทุกอย่างมันทำงานของมันเองได้ คุณจะต้องทำอะไรอีกนอกจากใช้มัน แล้วคุณจะต้องทำให้ระบบนั้นๆ ง่ายต่อการทำซ้ำและลอกเลียนแบบได้ แล้วคนในองค์กรก็จะเกิดการทำซ้ำขึ้น และลอกเลียนแบบกันออกไป ถ้าคุณอยากจะผลิตของ 100 ชิ้นก็แค่นำวัสดุสำหรับผลิต 100 ชิ้นใส่เข้าไปในระบบ

7. กฏหมาย ควรจะมีความรู้ด้านนี้ด้วย เพราะในการทำงานก็จะเกิดคำถามขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะ ธุรกิจนี้ผิดกฏหมายใช่หรือไม่ จ่ายภาษีอย่างไร การรับรองจาก อย. กฏหมายเกี่ยวกับยา (สินค้าบางอย่างถือว่าเป็น ยา ห้ามจำหน่าย จ่าย แจก หรือลดราคา) กฏหมายเกี่ยวกับผู้บริโภค



8. การบริหารผลิตภัณฑ์ ทำไมสินค้าราคาแพง สินค้าคุณภาพดีจริงหรือไม่
พ่อรวยสอน Robert ว่า "สินค้าของบริษัทคือองค์ประกอบสุดท้ายในการทำธุรกิจ และเป็นส่วนที่สำคัญน้อยที่สุดในการพิจารณา โลกนี้เต็มไปด้วย สินค้าที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่พวกเขายังยืนกรานกับผมว่า ความคิดหรือสินค้าใหม่ของพวกเขาดีกว่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน การคิดว่าสินค้าหรือบริการที่ดีกว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด มักจะอยู่ในหัวของคนด้าน E และ S เสมอ เพราะในงานของพวกเขา การเป็นคนเก่งที่สุดหรือให้บริการดีที่สุดคือปัจจัยหลักของความสำเร็จ แต่ทว่าสำหรับคนด้าน B และ I ส่วนที่สำคัญที่สุดในธุรกิจคือ องค์ประกอบทั้งหมดซึ่งประกอบขึ้นเป็นระบบที่อยู่เบื้องหลังสินค้าต่างหาก ผมว่าพวกเราส่วนใหญ่สามารถทำแฮมเบอร์เกอร์ ได้อร่อยกว่าแมคโดนัลด์ แต่จะมีสักกี่คนละที่จะสามารถสร้างระบบธุรกิจที่ดีกว่าแมคโดนัลด์" จนสามารถขยายธุรกิจไปทั่วโลกได้

สินค้าแต่ละตัวของบริษัท กว่าจะนำออกจำหน่าย จะถูกคิดค้นโดยทีมงานนักวิทยาศาสตร์ ทดลอง ปรับปรุง จดสิทธิบัตร แล้วได้ลองทำการวิจัยตลาดด้วยว่าเหมาะสมกับคนประเภทไหนอย่างไร ทำไมผงซักฟอกต้องเป็นสูตรเข้มข้น ทำไมไม่เจือจางมาเลยแล้วขายถูกๆ เหมือนทั่วๆไป ทำไมต้องแตกต่าง สิ่งเหล่านี้ ไม่ได้เกิดมาชั่วข้ามคืน ราคาก็ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพราะอยากตั้งให้มันแพง สินค้าบางตัวที่ทำตลาดไม่ได้ ก็ถูกถอดออกเลิกผลิตไปก็มี
ทำไมต้องรับประกันความพอใจ ไม่พอใจคืนสินค้าได้ ถ้าสินค้าคุณภาพไม่ดี ราคาแพง ขายไม่ออก ย่อมมีผลกระทบกับบริษัท บริษัทก็ต้องการยอดขายที่เพิ่มขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน สินค้าก็ต้องคงเอกลักษณ์ ตามเป้าหมายภารกิจของบริษัทอยู่ บริษัทไม่ยอมผลิตสินค้าที่คุณภาพลดลงโดยใช้วัตถุดิบที่คล้ายคลึง แต่ราคาถูกกว่า มันมีหลายสาเหตุที่มันเป็นอย่างนั้น ผมถึงอยากบอกว่าแม้ส่วนนี้จะเป็นสิ่งที่ทุกคนมองเห็นมากที่สุด แต่มันเป็นเพียงองค์ประกอบส่วนเดียวในหลายๆส่วนเท่านั้น ถ้าเรามัวพะวงแต่ส่วนนี้มากเกินไป เป้าหมายใหญ่ๆทั้งหมดจะพังทลายลงได้ และส่วนนี้เป็นส่วนที่ธุรกิจเครือข่ายได้เปรียบธุรกิจอื่นๆ หลายธุรกิจ เพราะในธุรกิจเครือข่าย เรามีทีมผลิตสินค้าให้ เรามีทีมวิจัยสินค้าให้ เรามีทีมกระจาย ส่ง สินค้าให้ เรามีทีมพัฒนาสินค้าให้ เรามีทีมวิจัยการตลาดให้ ซึ่งตรงนี้เรามีทีมงานทำให้หมดแล้วเราไม่จำเป็นต้องไปหนักใจกับปัญหาตรงนี้อีก

ที่มา: หนังสือพ่อรวยสอนลูก


ถ้าคุณไม่เคยทำธุรกิจMLM; 7 สิ่งที่คุณต้องรับรู้ เกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์

ตัดสินใจลอง(อีกซักตั้ง) กรอกสมัคร เปิดรหัสวันนี้

⤵⤵⤵⤵⤵⤵⤵⤵⤵⤵⤵⤵⤵⤵

https://tinyurl.com/umegoldsignup
ติดต่อสอบถาม :
089-707-2874 

เว็บไซต์ : คลิกที่นี่
แอด Facebook ส่วนตัว (Warina May Punyawan): คลิกเลยค่ะ

Facebook Fanpage:  Thai MLM Online 
ช่อง Youtube :  Thai MLM Online 100%

ติดต่อสอบถาม :
089-707-2874
Line ID : 0800437943
แอดเป็นเพื่อน :
 http://line.me/ti/p/~0800437943

แอดขอรับข้อมูลดีๆ
เพิ่มเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น